Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Khoa giáo quý III/2015

Thứ năm - 01/10/2015 03:55 65 0

Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Khoa giáo quý III/2015

 

            Chiều ngày 29/9/2015, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức họp giao ban công tác khoa giáo quý III/2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV/2015. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các ngành trong khối khoa giáo trên địa bàn huyện tham dự. Đồng chí Lê Văn Tuấn –UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy -chủ trì cuộc họp.
            Trong quý III/2015, các ngành trong Khối khoa giáo đã phối hợp thực hiện công tác chuyên môn được giao, luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp tích cực của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; từng bước nâng cao chất lượng; tham mưu Ban Tuyên giáo Huyện ủy, tổ chức sơ tổng kết các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng trong lĩnh vực tư tưởng-văn hóa-khoa giáo trên địa bàn huyện như: Báo cáo sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW, của Bộ Chính trị (khóa XI) “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”; báo cáo kết quả 01 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.  Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, diễn biến tâm trạng xã hội trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, định hướng tuyên truyền tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành đúng đắn của Nhà nước.
Đồng chí Lê Văn Tuấn-UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đánh giá kết quả hoạt động, ghi nhận, giải đáp kiến nghị, đề xuất của các đơn vị và chỉ đạo:
+ Trong thời gian tới, các ngành bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, thực hiện công tác tham mưu và chuyên môn được giao; quan tâm tuyên truyền định hướng dư luận xã hội, tâm tư tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xử lý những sai phạm tiêu cực. Tuyên truyền, phản bác những luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước ta. Phòng tài nguyên-môi trường phối hợp giải quyết dứt điểm các đơn thư, khiếu kiện của người dân. Giải quyết dứt điểm các trường hợp khiếu kiện của các hộ dân trên đường 797. Ngành y tế phối hợp ngành chức năng tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn; tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, Y đức trong giao tiếp, ứng xử và khám chữa bệnh cho nhân dân, không để bệnh nhân thiếu thuốc hay phiền hà về tinh thần thái độ phục vụ; gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn ngành; quan tâm giải quyết các vụ việc sai phạm để kịp thời ổn định tư tưởng và xây dựng mối quan hệ hài hòa nơi làm việc.
+ Ngành văn hóa và Đài Truyền thanh huyện, tập trung tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu của tỉnh lần thứ X và văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền và phản ánh kịp thời các sự kiện trọng đại, những ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương; tuyên truyền thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh công tác thông tin cổ động phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, tuyên truyền các nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước để nhân dân năm bắt và thực hiện; chú trọng về thời gian, nội dung, hình thức các băng ron, pa nô áp phích tuyên truyền phải đúng theo quy định, nhất là tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội lần thứ XII của Đảng; tham mưu UBND huyện phân công giao trách nhiệm quản lý và bảo vệ khu di tích Năm Trại hoạt động ổn định, tránh tình trạng xuống cấp.
+ Ngành Giáo dục-đào tạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trường học mầm non đảm bảo chất lượng dạy và học, đảm bảo số lượng học sinh trên 01 lớp theo tiêu chuẩn của Bộ GDĐT; tổ chức dự giờ môn GDCD theo kế hoạch; quản lý và kiểm tra hoạt động dạy thêm của giáo viên trên địa bàn huyện; duy trì hoạt động Hội khuyến học xã, thị trấn. Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn chủ động và hướng dẫn nông dân thực cách phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; tiếp tục triển khai và thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thường xuyên theo dõi tình hình giá cả các sản phẩm nông nghiệp; Phòng Kinh tế- Hạ tầng quan tâm làm đường giao thông nông thôn; Phòng LĐTBXH huyện phối hợp nắm bắt tình hình đình công, lãn công ở công ty có vốn đầu tư nước ngoài.
Hà Vi

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay1,555
  • Tháng hiện tại258,227
  • Tổng lượt truy cập5,847,676
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây