BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN KHOA GIÁO

Chủ nhật - 28/06/2015 03:45 73 0

BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN KHOA GIÁO

 

Chiều ngày 24/6/2015, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức họp giao ban lĩnh vực Khoa giáo quí II năm 2015. Đến tham gia hội nghị giao ban có các đồng chí lãnh đạo các đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa-TT, Phòng Tài nguyên – Môi trường, Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội, Phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Đài Truyền thanh huyện, Trung tâm y tế huyện. Hội nghị giao ban do đồng chí Lương Thị Ngọc Thanh -Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy – chủ trì.
 Tại hội nghị giao ban, các cơ quan ngành thuộc khối khoa giáo đã báo cáo cụ thể những việc đơn vị đã làm trong thời gian vừa qua, nêu lên những vấn đề mà cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân quan tâm theo chức năng quản lý hoạt động, nhất là về công tác nắm bắt tư tưởng của cán bộ đảng viên tại đơn vị. Đồng thời, nêu lên các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong hoạt động và kiến nghị các cấp lãnh đạo quan tâm giải quyết.
 
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, đồng chí chủ trì hội nghị đã tiếp thu, giải đáp những thắc mắc trong thẩm quyền nhằm tháo gỡ những khó khăn cho cơ sở. Thống nhất phương hướng chuyên môn của từng ngành, định hướng thêm cho một số ngành trong thời gian tới cần thực hiện, đặc biệt quan tâm đến công tác tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong tình hình hiện nay khi các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách, mọi phương diện để chống phá Đảng và Nhà nước ta, đặc biệt là ngay trước thềm đại hội Đảng các cấp. Đồng chí yêu cầu, các cơ quan, ban ngành quan tâm triển khai, sinh hoạt đầy đủ các văn bản về thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh cho cán bộ đảng viên trong họp chi bộ, cơ quan. Thực hiện thường xuyên công tác nêu gương người tốt việc tốt, biểu dương các gương sáng trong học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các cơ quan, đơn vị. 
Trong thời gian tới các cơ quan, ban ngành thuộc khối khoa giáo cần chú ý, quan tâm đến tình hình dịch bệnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Khi xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn ngành, đơn vị mình sát với yêu cầu thực tiễn, đặc biệt nên quan tâm và nâng cao chất lượng công tác báo cáo về Ban Tuyên giáo. Tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng công tác sơ, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo. Đối với các cơ quan: Phòng Giáo dục và Đào tạo cần chuẩn bị các điều kiện cho khai giảng năm học mới; chú ý việc thu nhận học sinh đầu cấp, chuyển trường…phải công khai, minh bạch. Chỉ đạo BGH các trường bán trú từng cấp học, công khai kế hoạch thu, chi từ nguồn quỹ do phụ huynh học sinh đóng góp. Tổ chức bồi dưỡng chính trị hè cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục năm 2015. Đối với ngành Y tế: tăng cường công tác tham mưu, chủ động ngăn chặn không để xảy ra các dịch bệnh, bệnh truyền nhiễm mùa hè, nhất là dịch bệnh Mers-Cov (hội chứng suy hô hấp cấp vùng Trung Đông), bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là thực phẩm có chất phụ gia độc hại.Tiếp tục tham mưu cho UBND tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT; phối hợp Trung tâm Y tế nâng cao chất lượng trong việc khám chữa bệnh BHYT. Ngành văn hóa: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Nâng cao công tác thông tin cổ động phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, tuyên truyền các nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước để nhân dân năm bắt và thực hiện. Chú trọng nội dung, hình thức các băng ron, pa nô áp phích tuyên truyền phải đúng theo quy định và thường xuyên kiểm tra thật chặt chẽ nội dung này; chuẩn bị tốt cho Hội thi Hoa Phượng đỏ cấp huyện và tham gia hội thi cấp tỉnh, chuẩn bị chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Đối với Đài Truyền thanh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các ngày lễ, các sự kiện của địa phương, đất nước; tuyên truyền thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tăng cường viết tin, bài về nêu gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phòng Tài nguyên và môi trường huyện: Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở gây ô nhiễm, ứng dụng khoa học – công nghệ trong hoạt động kinh doanh sản xuất. Tham mưu UBND huyện giải quyết kịp thời các đơn thư, khiếu kiện của người dân không để tồn động. Trung tâm Dân số- KHHGĐ: Chuẩn bị tốt cho các hoạt động hưởng ứng tháng hành động quốc gia về dân số thế giới 11/7. Phòng Kinh tế – Hạ tầng: Đảm bảo các hoạt động của phòng về khoa học công nghệ, quản lý điều hành bến bãi…Đẩy mạnh tiến độ thực hiện Đề tài Lịch sử đơn vị Lực lượng Vũ trang của huyện. 
 
Thanh Kiều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay2,804
  • Tháng hiện tại248,870
  • Tổng lượt truy cập5,838,319
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây