Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010-2015

Thứ năm - 18/06/2015 12:35 200 0

Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010-2015

 

            Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy được tách ra từ chi bộ ghép Ban Tuyên giáo Huyện ủy- Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, với chức năng tham mưu, giúp việc thường trực Huyện ủy lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa và khoa giáo; bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ về công tác Đảng, đoàn thể cho cán bộ, đảng viên cơ sở, với tổng số đảng viên chi bộ là 07 đồng chí. Hiện nay, chi bộ có 6 đảng viên chính thức (gồm 3 đ/c lãnh đạo và 3 chuyên viên; 4 nữ và 02 nam).
Hầu hết các đồng chí trưởng thành qua công tác, học tập, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức lối sống tốt, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. Các đồng chí đảng viên là cán bộ lãnh đạo tại cơ quan, đã được rèn luyện thử thách và có nhiều kinh nghiệm, năng lực, sở trường công tác từ thực tiễn. Tập thể chi bộ, đảng viên luôn đoàn kết, gắn bó, trung thực, phát huy tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên, năng nỗ trong công tác; định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh phản bác những thông tin sai trái, vạch trần âm mưu, thủ đoạn chống phá, xúi giục, kích động của các thế lực thù địch và bọn phản động; phòng ngừa nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Chi bộ thường xuyên, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảng viên nhằm chủ động nắm diễn biến tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát đã có sự đổi mới, cụ thể về về nội dung và phương pháp lãnh đạo, bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của cơ quan để tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên.
Chi bộ xây dựng kế hoạch triển khai đầy đủ các quyết định, quy định kèm theo hướng dẫn thực hiện của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; về những điều đảng viên không được làm; về chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ; quy chế chất vấn trong Đảng; về tăng cường tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng;... Qua đó,nâng cao hơn nữa tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên, chấp hành tốt những qui định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Qua công tác kiểm tra nhằm giúp chi bộ và đảng viên nhận thức được tầm quan trọng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; đánh giá đúng ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân trong việc lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; phát huy ưu điểm, kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh nhận thức lệch lạc, sửa chữa khuyết điểm, khắc phục khó khăn, vướng mắc, bảo đảm cho mọi nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng đều được kiểm tra, giám sát theo quy định, từ đó tiến hành kiểm tra, giám sát một cách thường xuyên, đồng bộ, toàn diện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hơn.
Sau Đại hội, Chi bộ đã ban hành Quy chế làm việc của cấp mình, quy định rõ trách nhiệm, quyền hạn và chế độ làm việc của Chi bộ, đồng thời đã kịp thời sửa đổi, bổ sung nhiệm vụ giám sát và một số nội dung phù hợp với tình hình mới; phân công công việc cụ thể đối với các đồng chí. Quan tâm về nội dung kiểm tra, kết hợp lắng nghe ý kiến, phản ánh từ phía cán bộ đảng viên đóng góp trên tinh thần tự phê bình, phê bình xây dựng nhau cùng tiến bộ; lãnh đạo đơn vị làm tốt vai trò tham mưu thực hiện công tác giám sát trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa, khoa giáo. Tổ chức cho đảng viên thực hiện kê khai tài sản thu nhập theo Nghị định số 78/2013/NĐ-CP, ngày 17/7/2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập, Thông tư số 08/2013/TT-TTCP, ngày 31/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện Chỉ thị cố 03-CT/TW; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí… và có báo cáo đầy đủ.
Nhìn chung, công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện đúng quy trình, có chất lượng góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong nhiệm kỳ 2010- 2015, đã tổ chức kiểm tra được 12 cuộc đối với 12 đảng viên.Việc kiểm tra, kiểm soát hoạt động tài chính được tiến hành công khai từ việc thu đảng phí của đảng viên đến việc chi mua tài liệu, hồ sơ, văn phòng phẩm, giấy tờ phục vụ hoạt động Chi bộ và sinh hoạt thường kỳ, đổi con dấu, Hội nghị sơ kết, tổng kết, trích nộp lên cấp ủy cấp trên đều được minh bạch, không xảy ra tình trạng thâm hụt về tài chính và không có tình trạng tham ô, tham nhũng. Tổ chức giám sát thường xuyên đối với đảng viên theo Hướng dẫn số 06-HD/KTTW ngày 25/7/2007 của UBKT TW về thực hiện công tác giám sát của chi bộ, được 17 cuộc đối với 17 lượt đảng viên. Bên cạnh đó, công tác giám sát chuyên đề được thực hiện hàng năm đúng theo quy trình, hướng dẫn, kết quả cho thấy đảng viên chi bộ luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Trong thời gian tới chi bộ tiếp tục phát huy những ưu điểm đạt được, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện nghiêm việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện dân chủ trong Đảng, giữ gìn đoàn kết nội bộ; thực hiện chế độ tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt nội bộ Đảng; đấu tranh phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; thực hiện Quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm; chú trọng kiểm tra, giám sát người đứng đầu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Tăng cường quản lý, giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên để chủ động phòng ngừa, hạn chế những sai phạm xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ gắn với đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp đảng viên vi phạm, giữ gìn kỹ cương, kỷ luật, góp phần làm trong sạch, vững mạnh nội bộ Đảng.
                                                                                                                        Thanh Vi

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay2,699
  • Tháng hiện tại248,765
  • Tổng lượt truy cập5,838,214
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây