Hòa Thành: Hội đông y huyện khám bệnh và cấp thuốc miễn phí trị giá trên 10 tỷ đồng

Chủ nhật - 28/06/2015 04:10 83 0

Hòa Thành: Hội đông y huyện khám bệnh và cấp thuốc miễn phí trị giá trên 10 tỷ đồng

 

Ngày 18/6/2015, Hội Đông y huyện Hòa Thành tổ chức Đại hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đến dự có ông Lê Văn Sách, Phó chủ tịch Hội đông y tỉnh Tây Ninh; ông Trần Văn Phen, Ủy viên thường vụ trực Huyện ủy.
Trong 5 năm qua, các cấp Hội Đông y trong huyện đã phối hợp ngành y tế tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền cho trên 600 ngàn lượt người bệnh và bốc trên 2,6 triệu thang thuốc trong đó khám bệnh và cấp thuốc thang uống miễn phí cho hàng trăm ngàn người già yếu bệnh tật, người nghèo, gia đình chính sách … với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng, bình quân hàng năm tổng số lượng người đến khám đạt trên 150%. Nhiều phương pháp chữa bệnh dùng thuốc, không dùng thuốc như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, uống thuốc nam và các bài thuốc gia truyền, kinh nghiệm dân gian đã được áp dụng chữa bệnh có kết quả. Mỗi năm Hội còn tổ chức hội thảo chuyên đề kế thừa bài thuốc hay, cây thuốc quý và nhân rộng ra nhân dân; bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu hiện có ở địa phương; hướng dẫn người dân trồng và sử dụng một số loại cây thuốc nam điều trị các bệnh thông thường trong gia đình… Trong nhiệm kỳ, Hội đã phát triển thêm 54 hội viên, nâng tổng số là 174 hội viên toàn huyện tham gia khám chữa bệnh ở 12 Phòng chẩn trị đông y cấp huyện, xã, ấp và 8 Phòng chẩn trị đông y lòng ghép trong Trạm y tế xã…
Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 15 vị và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Dịp này, Hội Đông y tỉnh và UBND huyện Hòa Thành đã khen thưởng cho 8 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội thời gian qua.
                                                                              Nguyễn An - Võ Liêm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay2,657
  • Tháng hiện tại248,723
  • Tổng lượt truy cập5,838,172
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây