Gương học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh phường Long Long Thành Bắc

Chủ nhật - 10/01/2021 21:00 116 0

Gương  học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh phường Long Long Thành Bắc

Lương y Nguyễn Văn Kiên (6 Kiên) sinh năm 1936, ngụ 53/1B Khu phố Long Mỹ, phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành, Tây Ninh đã có hơn 40 năm gắn bó với công việc khám chữa bệnh, châm cứu, bốc thuốc phục vụ cán bộ và nhân dân trong và ngoài phường.

Ông kể, theo nghề đông y từ năm 1979, công việc khám chữa bệnh, châm cứu, bốc thuốc bắt nguồn từ tâm huyết phục vụ nhân dân là chính… Ở Ông, tôi học tập được rất nhiều điều trong cuộc sống cũng như trong công việc đặc biệt  là sự tận tụy hết lòng, hết sức vì công việc, sống tiết kiệm, giản dị, không sa hoa, lãng phí.

clip_image002_Key_10012021130608.jpg

Đối với công việc tôi luôn thấy Ông lúc nào cũng quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ anh chị em, con cháu trong Hội đông y. Với cương vị là người phụ trách trực Hội đông y nhưng Ông luôn trực tiếp bắt tay vào cùng làm việc với nhân viên. Ông thường đến cơ quan sớm hơn mọi người và về sau mọi người khi công việc đã hoàn thành xong Ông mới an tâm ra về.Với tấm lòng thiện nguyện, ông Nguyễn Văn Kiên (6 Kiên)  luôn chăm sóc bệnh nhân như chính người thân của mình, từ đó tạo ấn tượng tốt đẹp đối với từng bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh. Mỗi ngày, ông khám, chữa bệnh, châm cứu và bốc thuốc miễn phí cho khoảng 20-40 lượt bệnh nhân, nguồn dược liệu của Hội Đông y phường được các mạnh thường quân, hội viên các lương y tự nguyện đi khắp nơi tìm kiếm. Hàng năm, ông khám, chữa bệnh, châm cứu  cho khoảng 14.400 lượt bệnh nhân, bốc hơn 15.000 thang thuốc…., trị giá hàng triệu đồng. Bên cạnh đó, ông còn phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể chính trị, tổ chức quần chúng phường hội  trong và ngoài phường vận động mạnh thường quân và người dân tham gia trồng và sử dụng cây thuốc nam trong nhà, nhân giống cây thuốc hay, bài thuốc gia truyền, tham gia hội viên Câu lạc bộ dưỡng sinh phường, tập thể dục buổi sáng nâng cao sức khỏe. Ông cũng là Người thực hiện đề xuất bài châm cứu trị  "Thiên đầu Thống" đau nữa đầu được Tỉnh hội công nhận; Bài thuốc trị vời được Trung ương hội Việt Nam công nhận.Với vai trò Phó chủ tịch Hội đông y phường Long Thành Bắc đã đưa phong trào Đông y phường luôn đạt hạng nhất nhiều năm liền.

Trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ông gương mẫu vận động, tuyên truyền hội viên, bệnh nhân và nhân dân phường cùng tham gia góp công sức, tiền của xây dựng đường giao thông tạo được sự tín nhiệm của người dân xung quanh góp phần thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ông Kiên chia sẻ: "Những gì chúng ta làm hôm nay là thành quả để lại cho các thế hệ con cháu chúng ta sau này thụ hưởng, làm việc tốt cho phường hội mình nên làm, giúp đỡ cho bà con, giúp đỡ cho xã hội, bản thân tôi cảm thấy rất vui. Tôi tự nghĩ, việc học theo những điều Bác Hồ dạy là chúng ta cần nên làm những việc thiện, giúp đỡ cho xã hội, trong điều kiện mình có khả năng làm, có ít thì giúp ít, có nhiều giúp nhiều, không có tài sản thí giúp công lao động. Các phong trào, công trình phải được người dân tham gia và chính người dân là người hưởng thụ trực tiếp. Vì vậy, người dân phải chung tay góp sức để xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, mỗi người hy sinh một phần lợi ích cá nhân cùng với Nhà nước để sớm hoàn thành mục tiêu".

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy phường Long Thành Bắc cho biết: "Những việc làm của ông Nguyễn Văn Kiên góp phần cùng với chính quyền, đoàn thể địa phương chăm lo sức khỏe toàn dân, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Được biết Ông Nguyễn Văn Kiên được Tỉnh hội đông y Tây Ninh, UBND tỉnh, UBND thị xã tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đông y, biểu dương, khen thưởng gương ông bà mẫu mực trong ngày Hội "Toàn dân toàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ở khu dân cư.

 

Mai Huy Phương


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay457
  • Tháng hiện tại190,852
  • Tổng lượt truy cập4,776,784
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây