XÃ TRƯỜNG HÒA KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NGHỀ NĂM 2023

Thứ hai - 07/08/2023 17:05 147 0
Thực hiện Kế hoạch 676/KH-UBND ngày 14/3/2023 của UBND tỉnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023 trên địa bà tỉnh Tây Ninh và Kế hoạch số 149/KH-UBND ngày 06/6/2023 của UBND thị xã về đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn thị xã năm 2023;
Buổi lễ khai giảng lớp đào tạo nghề cắt tóc, làm móng năm 2023
Buổi lễ khai giảng lớp đào tạo nghề cắt tóc, làm móng năm 2023

Chiều ngày 01/8/2023, tại Hội trường UBND xã Trường Hòa, UBND xã đã tổ chức lễ khai giảng đào tạo nghề phi nông nghiệp năm 2023 lớp cắt uốn tóc, làm móng cho đối tượng là lao động nông thôn trên địa bàn xã. Đến tham dự lễ khai giảng có bà Phạm Thị Hạnh Ngọc - Chuyên viên, đại diện Phòng Lao động thương binh và xã hội thị xã và bà Trần Thị Mỹ Linh - Đại diện công ty Bà Đen Tây Ninh. Về phía  địa phương có ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND xã và 30 học viên tham gia lớp học.

Tại buổi lễ ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn và tuyên bố khai giảng lớp học. Đại diện công ty Bà Đen Tây Ninh thông qua quy chế, nội quy chế độ được hổ trợ khi tham gia lớp học, giáo viên của lớp học đã giới thiệu với các học viên về chương trình khóa học, với các giờ học lý thuyết và thực hành và được cấp tài liệu, dụng cụ miễn phí khi tham gia lớp học. Trong suốt quá trình học, học viên sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản và nâng cao để trở thành người thợ có tay nghề. Các học viên sau khi hoàn thành khóa học được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề và được hỗ trợ tìm việc làm, tạo thu nhập, góp phần ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế gia đình.

Đối với địa phương việc đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn là một trong những chính sách an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn. Việc tổ chức lớp dạy nghề không chỉ đáp ứng nhu cầu học nghề của lao động nông thôn, mà còn hỗ trợ các địa phương nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo, cơ cấu lại nguồn lao động. Đồng thời giúp cho người dân  có thêm thu nhập, góp phần phát triển kinh tế xã hội cho địa phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay4,226
  • Tháng hiện tại20,689
  • Tổng lượt truy cập5,610,138
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây