Hòa Thành tổ chức Hội nghị làm việc định kỳ theo Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị

Thứ hai - 23/09/2024 14:57 21 0
Chiều này 18/9, Thường trực Thị ủy Hòa Thành tổ chức Hội nghị làm việc định kỳ 9 tháng năm 2024 theo Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Đồng chí Trần Văn Khải, Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo UBKT Thị ủy, Ban Dân vận Thị ủy, Công an thị xã, Thanh tra thị xã, Phòng Tài nguyên-Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh-Chi nhánh Hòa Thành, Trung tâm phát triển quỹ đất Hòa Thành và Bí thư Đảng ủy các xã, phường.
Người đứng đầu cấp ủy các cấp, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị tuân thủ về thời gian, địa điểm tiếp dân; thực hiện tốt công tác tiếp dân, hướng dẫn và giải thích cho công dân đến đúng cơ quan, đơn vị có chức năng, thẩm quyền giải quyết theo quy định; tuân thủ thời hạn xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo và trình tự, thủ tục thụ lý giải quyết; thực hiện công khai các quyết định giải quyết đúng quy định; các căn cứ pháp luật áp dụng để giải quyết được thực hiện chính xác, đầy đủ. Trong 9 tháng năm 2024, đồng chí Bí thư Thị uỷ tiếp công dân định kỳ được 08 kỳ, 01 lượt 01 người dân, không có đơn; tiếp công dân đột xuất được 02 kỳ, 02 lượt 02 người dân, không có đơn. Bí thư phường, xã tổ chức tiếp dân định kỳ được 143 kỳ, không có dân đến; tiếp dân đột xuất 01 kỳ, 01 lượt 01 người dân, nhận 01 đơn. Tại Trụ sở tiếp công dân thị xã, các địa điểm tiếp dân trên địa bàn tiếp 411 kỳ có 58 lượt công dân; không có vụ việc và đoàn đông người.
Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị: Đồng chí Bí thư Thị ủy nhận 18 đơn qua đường bưu điện; kết quả: xếp lưu 07 đơn, trong đó: 04 đơn không đủ điều kiện xử lý, 03 đơn không đủ cơ sở xem xét, giải quyết (do Tòa án đang thụ lý); chuyển 11 đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Bí thư Đảng ủy xã, phường nhận 05 đơn; kết quả: 02 đơn giải quyết theo thẩm quyền (Văn phòng Thị ủy chuyển); 03 đơn chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Lãnh đạo thị xã và các địa điểm tiếp dân trên địa bàn đã tiếp nhận, xử lý 87/87 đơn đủ điều kiện; qua phân loại đơn thuộc thẩm quyền giải quyết là 41 đơn, đã giải quyết 35/41 đơn. 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, đề xuất những giải pháp nâng cao công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư như tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân, xử lý những kiến nghị, phản ánh của dân; phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng trong giải quyết đơn, thư; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra…
         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thị ủy ghi nhận những kết quả đạt được về việc thực hiện Quy định 11-QĐi/TW trong 9 tháng năm 2024 của các cơ quan, đơn vị và các xã, phường. Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thị ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và các văn bản của cấp trên liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư của dân; lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác nắm tình hình trên địa bàn, nhất là liên quan đến công tác quản lý đất đai, môi trường...; thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên tại cơ sở và nâng cao chất lượng Tổ hòa giải cơ sở trong việc giải quyết ban đầu các vụ tranh chấp, khiếu kiện góp phần hạn chế đơn, thư khiếu kiện vượt cấp; lãnh đạo, chỉ đạo cá nhân, đơn vị có liên quan tham mưu xử lý đơn thư liên quan đến cán bộ, đảng viên đảm bảo chặt chẽ, thận trọng, đúng quy trình, quy định, nhất là trong thời gian chuẩn bị đại hội Đảng các cấp; quan tâm theo dõi, chỉ đạo xử lý các vụ việc liên quan đến tôn giáo Cao Đài góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thị xã.
 

Tác giả: TranNgoc-VPTU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay987
  • Tháng hiện tại121,023
  • Tổng lượt truy cập6,564,295
PHỔ CẬP TÊN MIỀN “.VN” – THÚC ĐẨY HIỆN DIỆN TRỰC TUYẾN AN  TOÀN, TIN CẬY CHO NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP
hkg
BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây