Đoàn công tác huyện Hòa Vang trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác tôn giáo, dân tộc

Thứ hai - 30/10/2023 20:43 156 0
Chiều 27/10, Đoàn công tác của huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng do đồng chí Lê Trung Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo, dân tộc huyện Hòa Vang làm Trưởng đoàn đã đến làm việc, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tôn giáo, dân tộc. Tiếp và chủ trì buổi làm việc về phía thị xã Hòa Thành có đồng chí Bí thư Thị ủy Trần Văn Khải, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy và thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị có liên quan.
Bí thư Thị ủy, Trần Văn Khải phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Thị ủy, Trần Văn Khải phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Khải, Bí thư Thị ủy bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của huyện Hòa Vang đến thăm và trao đổi kinh nghiệm. Thời gian qua, tình hình tôn giáo, dân tộc trên địa bàn thị xã Hòa Thành cơ bản ổn định. Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, dân tộc được chú trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo, đồng bào dân tộc hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Hầu hết chức sắc, tín đồ các tôn giáo và đồng bào dân tộc phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Khái quát về tình hình tôn giáo, dân tộc trên địa bàn huyện Hòa Vang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Trung Thắng cho biết, trên địa bàn huyện có 05 tôn giáo phân bố đều trên 11 xã với 17.654 tín đồ theo Công giáo, Phật giáo, Cao Đài, Tin lành. Huyện có xã Hòa Bắc là xã thuộc khu vực I vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Những năm qua, các hoạt động tôn giáo, dân tộc được cấp ủy, chính quyền quan tâm tạo điều kiện. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn một số khó khăn. Huyện Hòa Vang mong muốn qua buổi làm việc có thêm kinh nghiệm, vận dụng thực tiễn trong tham mưu và tổ chức chỉ đạo thực hiện công tác tôn giáo, dân tộc của huyện.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận một số kết quả đạt được, hạn chế tồn tại, làm rõ nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong xử lý, giải quyết những vấn đề phức tạp về tôn giáo, dân tộc của địa phương mình; kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước và thực hiện chính sách tôn giáo, dân tộc như tổ chức bộ máy làm công tác tôn giáo, dân tộc, việc quản lý đất đai, xây dựng cơ sở thờ tự tôn giáo; phát triển đoàn viên, hội viên trong đồng bào theo tôn giáo, dân tộc;...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Trung Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo thị xã Hòa Thành về những tình cảm, sự quan tâm của thị xã đối với đoàn công tác và sự nhiệt tình hướng dẫn tham quan thực tế một số cơ sở tôn giáo lớn của thị xã (Tòa Thành Cao Đài Tây Ninh, Chùa Thiền Lâm,…). Đồng chí ghi nhận và tiếp thu các ý kiến tại buổi làm việc. Qua đó, sẽ nghiên cứu, chọn lọc các kinh nghiệm của thị xã Hòa Thành để áp dụng cho phù hợp với đặc thù huyện Hòa Vang, giúp cho công tác quản lý tôn giáo, dân tộc đạt được hiệu quả cao hơn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay10,615
  • Tháng hiện tại215,208
  • Tổng lượt truy cập4,801,140
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây