TUỔI CAO NHƯNG VẪN SAY MÊ LÀM VIỆC THIỆN

Thứ hai - 06/06/2022 10:27 612 0
Nhiều năm qua, Bà Út Hận, hiện ngụ tại F30/7 khu phố Hiệp Hòa, phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đã đồng hành cùng chính quyền, các tổ chức đoàn thể phường Hiệp Tân trong vận động hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn vượt qua khó khăn, thiếu thốn, bệnh tật trên địa bàn. Năm nay, bà đã 86 tuổi, nhưng vẫn say mê làm việc thiện.
Bà Nguyễn Thị Hận (đứng thứ 3 từ phải qua) trong dịp họp mặt 90 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam tại phường Hiệp Tân
Bà Nguyễn Thị Hận (đứng thứ 3 từ phải qua) trong dịp họp mặt 90 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam tại phường Hiệp Tân

Ở tuổi 86, đa phần mọi người tìm kiếm sự an nhàn của tuổi già, nghỉ ngơi bên con cháu, nhưng với Bà Nguyễn Thị Hận, mọi người vẫn thường gọi thân thương là Bà Út Hận, hiện ngụ tại F30/7 khu phố Hiệp Hòa, phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh thì không thể an phận thủ thường, Bà luôn mong muốn chung tay hỗ trợ chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người không may mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo….để an ủi họ vượt qua khó khăn của cuộc sống, đau đớn của bệnh tật. Bởi cuộc sống trước kia của Bà đã trải qua những ngày tháng vất vả nên bà thấu hiểu, đồng cảm và chia sẽ. Chồng Bà là một y tá làm việc tại bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, có thu nhập thấp, còn Bà thì vừa lo việc đồng ruộng, thu nhập không ổn định, vừa chăm lo cho 08 người con ăn học. Bà vốn có tấm lòng nhân hậu, luôn dạy các con ngoan hiền, theo thời gian các con của Bà lần lượt học hành đỗ đạt, trưởng thành, có việc làm ổn định, cuộc sống gia đình Bà dần dần phát triển, từ đó vợ chồng Bà thực hiện công tác từ thiện. Khi ông qua đời vào năm 2004, với cái tâm thiện nguyện Bà vẫn tiếp tục tham gia công tác xã hội.

Bên cạnh việc chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bản thân Bà cùng gia đình đã tích cực thực hiện tốt các hoạt động ở địa phương; tham gia sinh hoạt tổ hội, họp Tổ tự quản; hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và các nhiệm vụ trọng tâm do Hội Liên hiệp Phụ nữ phát động; thực hiện các tiêu chí Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam “tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang”;….

Bà còn tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện khác, thề hiện tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, nhất là lòng nhân ái, yêu thương con người. Bằng ý thức thực hành tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt hàng ngày cùng với sự đóng góp của các thành viên trong gia đình, Bà đã nhiều năm ủng hộ học bổng Trần Thị Sanh, ủng hộ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và tham gia nhiều hoạt động khác, cụ thể như: hỗ trợ trao 04 xuất học bổng với tổng số tiền 4.000.000đ và tặng 05 chiếc xe đạp cho các em học sinh Trường THCS Trưng Vương, tặng 01 căn nhà tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo trị giá 15.000.000đ; thường xuyên đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ những người ốm đau, bệnh tật, những người nghèo khó và sẵn sàng hỗ trợ đột xuất những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường khi có sự giới thiệu của chị em phụ nữ phường nhằm mang lại niềm động viên, an ủi về vật chất và tinh thần, khơi dậy và phát huy truyền thống tương thân, tương ái: “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “lá lành đùm lá rách” trong toàn xã hội.

Khác với cách của những tổ chức, cá nhân tham gia công tác từ thiện, chuẩn bị đón tết Nguyên đán hàng năm, Bà trực tiếp đến từng khu vực dân cư trên địa bàn Hiệp Tân để khảo sát số hộ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật; lập danh sách từ 30 người trở lên tùy theo số tiền Bà tiết kiệm và các thành viên gia đình đóng góp được nhiều hay ít; thông báo ngày giờ cụ thể để họ tập trung tại một địa điểm rồi Bà đến trao mỗi người một phần quà bằng tiền mặt trị giá từ 300.000đ đến 500.000đ để hỗ trợ cho họ có điều kiện vui xuân, đón tết. Việc làm này Bà đã thực hiện liên tục cho đến nay đã trên 15 năm. Từ năm 2021 trở lại đây, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bà thì tuổi cao tuy hạn chế tiếp xúc đông người nhưng Bà vẫn thông qua Hội người Cao tuổi, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường để đóng góp kinh phí chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật trên địa bàn phường.

Vào dịp lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 hàng năm, Bà hỗ trợ kinh phí từ 500.000đ đến 1.000.000đ để chi hội phụ nữ khu phố Hiệp Hòa, Hội LHPN phường tổ chức các buổi họp mặt cho chị em hội viên, phụ nữ; đồng thời mỗi năm địa phương tổ chức cho thanh niên lên đường nhập ngũ thì Bà cũng góp phần tặng quà cho Tân binh với số tiền mỗi năm từ 2.000.000 đồng.

Hàng năm, gia đình Bà được địa phương công nhận đạt chuẩn gia đình văn hóa, gia đình đạt các tiêu chí “gia đình 5 không, 3 sạch”; bản thân Bà được Hội LHPN phường Hiệp Tân xét đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc trong phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng kỷ niệm chương, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen, Hội LHPN thị xã, Ủy ban nhân dân phường tặng nhiều giấy khen.

Từ những việc làm của Bà Nguyễn Thị Hận nêu trên cho ta thấy Bà là một tấm gương sáng trong rèn luyện và thực hiện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ thời kỳ mới gắn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cháu chăm ngoan, thành đạt, tham gia thực hiện tốt công tác xã hội. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không có gì cao xa lắm, mà đơn giản chính là những việc làm thiết thực, gần gũi với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, cho nên, ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người cán bộ tốt, người công dân tốt trong xã hội. Hy vọng rằng, trong thời gian tới có thêm nhiều tấm gương nữa để cùng với chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo có điều kiện tốt hơn trong cuộc sống, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tác giả: Kim Nguyệt

Nguồn tin: Ban Tuyên giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay5,877
  • Tháng hiện tại178,176
  • Tổng lượt truy cập4,569,310
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây