Tuyên truyền “Năm Hữu nghị Việt Nam-Capuchia năm 2022”

Thứ sáu - 24/06/2022 10:30 316 0
Ban Thường vụ Thị uỷ ban hành Kế hoạch số 75-KH/TU về tuyên truyền “Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia năm 2022”, nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, về ý nghĩa, tầm quan trọng của mối quan hệ Việt Nam - Campuchia mà hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước đã dày công vun đắp.
“Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia năm 2022”
“Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia năm 2022”

Tuyên truyền về lịch sử quan hệ Việt Nam - Campuchia và các thành tựu hợp tác của hai nước trong giai đoạn hiện nay

- Lịch sử quan hệ hai nước, các dấu mốc lịch sử quan trọng, những kết qu, thành tựu đã đạt được trong 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2022).

- Sự gắn bó của lực lượng cách mạng và của nhân dân hai nước trong các giai đoạn lịch sử; những đóng góp, hi sinh của quân và dân Việt Nam nói chung, của Tây ninh nói riêng trong thời kỳ cùng nhân dân Campuchia lật đổ chế độ diệt chủng Pôn Pốt.

 - Kết qu công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền; công tác quản lý biên giới; ý nghĩa, tầm quan trọng của việc ký kết các văn bản pháp lý, công nhận thành quả 84% công tác phân giới, cắm mốc trên thực địa và công tác quản lý tuyến biên giới theo các văn bn đã ký kết; thiện chí, nỗ lực của cả hai phía tạo thuận lợi cho công tác phân giới, cắm mốc 16% đoạn biên giới còn lại. Phê phán, bác bỏ kịp thời các quan điểm sai trái, thông tin xuyên tạc về quan hệ hai nước, nhất là về vấn đề biên giới đất liền giữa Việt Nam - Campuchia.

- Kết quả, thành tựu trong hợp tác chính trị, kinh tế, văn hoá, an ninh, quốc phòng, phân giới, cắm mốc, phòng chống dịch COVID-19… giữa Tây Ninh và các tỉnh giáp biên của Campuchia thời gian qua.

- Những dự án điển hình, cụ thể của Việt Nam ở Campuchia, nhất là sự hỗ trợ và tạo điều kiện lẫn nhau trong quá trình xây dựng, triển khai các dự án đó; khai thác những câu chuyện, bài viết về người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Campuchia; những cá nhân điển hình có đóng góp quan trọng cho sự phát triển quan hệ hợp tác giữa Tây Ninh với các tỉnh giáp biên của Campuchia nói riêng, giữa Việt Nam – Campuchia nói chung.

Tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia và các hoạt động trong “Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022”

- Tuyên truyền sự kiện hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 24/6/1967. Đây là một sự kiện lịch sử trọng đại, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới, khẳng định sự gắn bó của hai dân tộc láng giềng Việt Nam - Campuchia, luôn kề vai sát cánh, gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do dân tộc.

- Tập trung tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm có ý nghĩa quan trọng được t chức ở cả hai nước, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Campuchia.

- Thông tin đậm nét, có trọng tâm, trọng điểm về hoạt động trao đổi đoàn cấp cao; trao đổi đoàn, giao lưu, hợp tác, phối hợp làm công tác an sinh xã hội giữa các sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh có quan hệ hợp tác với các địa phương có chung đường biên giới.

- Các hoạt động giao lưu Nhân dân; giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao, triển lãm, hội chợ... nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, thiên nhiên, con người, văn hoá của hai nước.

Tuyên truyền, giới thiệu về đất nước, con người Campuchia

- Quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người Campuchia, bề dày giá trị văn hoá, lịch sử, truyền thống; công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và các thành tựu mà Đảng, nhà nước và nhân dân Campuchia đã đạt được trên các lĩnh vực.

- Giới thiệu các tấm gương tiêu biểu đã tham gia, đóng góp tích cực, hiệu quả, vun đắp cho sự phát triển của quan hệ giữa Tây Ninh với các địa phương giáp biên Campuchia trong thời gian qua.

Căn cứ vào tình hình, nhiệm vụ, điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị để lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp, hiệu quả; đa dạng hóa về hình thức tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử; hệ thống thông tin cơ sở; Internet, mạng xã hội (Fanpage, Facebook, Blog…), từ đó, làm nổi bật tầm quan trọng, ý nghĩa của quan hệ láng giềng, hữu nghị Việt Nam - Campuchia. Tổ chức họp mặt; đẩy mạnh hơn nữa vai trò của hệ thống các cơ quan đại diện, các hội đoàn, cá nhân uy tín, làm cầu nối tuyên truyền, thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh Tây Ninh với các tỉnh láng giềng thuộc Campuchia.-Tổ chức tuyên truyền việc tổng kết các chương trình phối hợp đã ký kết với các tỉnh giáp biên và tỉnh Kampong Cham của Campuchia; tổ chức các hoạt động giao lưu Nhân dân; giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao, triển lãm,…góp phần quảng bá truyền thống lịch sử, thiên nhiên, con người, văn hoá, tiềm năng, cơ hội thúc đẩy hợp tác của Tây Ninh và của các tỉnh giáp biên thuộc Campuchia; phát triển quan hệ giao thương giữa các địa phương hai bên biên giới. Đổi mới, đa dạng hoá các sản phẩm truyền thông; tăng cường tuyên truyền trực quan qua pa nô, áp phích, băng rôn trên tuyến biên giới; ấn phẩm (sách, báo, tài liệu tuyên truyền), phóng sự, bài viết, bài phỏng vấn, triển lãm, chiếu phim tư liệu,... nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là ở khu vực biên giới và vùng có đông đồng bào Khmer sinh sốngHoạt động tuyên truyền diễn ra trong cả năm 2022, trong đó cao điểm từ tháng 6 đến hết tháng 8 năm 2022.

Tác giả: thị xã Hòa Thành ban tuyên giáo, Thanh Vi-BTG Thị ủy

Nguồn tin: BTG Thị ủy:

 Tags: BTG THỊ ỦY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay5,898
  • Tháng hiện tại184,566
  • Tổng lượt truy cập4,575,700
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây