Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý II/2022

Thứ sáu - 15/07/2022 17:08 111 0
Sáng ngày 15/7, Ban Tuyên giáo Thị ủy Hòa Thành tổ chức Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý II và triển khai nhiệm vụ quý III/2022. Đến dự Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng Tổng hợp – Thông tin tuyên giáo, cùng với sự có mặt của đại diện lãnh đạo các cơ quan khối khoa giáo, cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo các chi, đảng bộ cơ sở. Đồng chí Lê Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trong quý II năm 2022, toàn ngành Tuyên giáo của thị xã đã phát huy hiệu quả vai trò, sự nỗ lực của ngành tuyên giáo từ thị xã đến cơ sở, có sự quan tâm lãnh đạo của Thị ủy, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội được ổn định, không xảy ra điểm nóng; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện và sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng kịp thời, có hiệu quả, trọng tâm là các kết luận, quy định của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII của Đảng, chuyên đề năm 2022. Công tác nắm bắt, phản ánh tư tưởng, dư luận xã hội và đấu tranh chống thông tin xấu, độc, sai trái, thù địch được thực hiện có hiệu quả. Việc hướng dẫn, định hướng tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm; công tác lý luận chính trị, nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống được quan tâm chỉ đạo, công tác mở lớp đào tạo, bồi dưỡng đạt 73,68% kế hoạch năm (đã mở 14/19 lớp). Công tác khoa giáo, văn hóa – văn nghệ được triển khai thực hiện gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao diễn ra đúng định hướng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân. Qua đó góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tạo niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên giáo quý II/2022 còn một số hạn chế như: Việc tham mưu, triển khai thực hiện đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn đảng ở một vài cấp ủy còn lúng túng; công tác tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội có lúc, có nơi chưa kịp thời; chưa thực sự chủ động, nhạy bén trong công tác thông tin, dự báo, đề xuất hướng xử lý…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu, thảo luận xoay quanh các vấn đề về: công tác giáo dục lịch sử đảng bộ địa phương tại các trường học và trong lực lựng đoàn viên thanh niên, việc tiêm ngừa vắcxin COVID-19, công tác phối hợp tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lao động, sản xuất và đời sống của nhân dân,… Hội nghị cũng được đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm quý báu trong công tác tuyên giáo, thông tin một số vấn đề sự kiện nổi liên quan đến công tác tuyên giáo và nhắc nhở một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trong quý III/2022, ngành Tuyên giáo tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; triển khai, quán triệt và sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy; tham mưu cấp ủy chỉ đạo, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị; một số vấn đề lý luận và thực tiễn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, tiếp tục thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và Chuyên đề năm 2022: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên nâng cao đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, tiên phong, gương mẫu, ngang tầm nhiệm vụ”. Tăng cường hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội thị xã, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội. Theo dõi tình hình kiểm soát các dịch bệnh trên địa bàn thị xã, nhất là sốt xuất huyết; đẩy mạnh tuyên truyền tiêm chủng vắc-xin COVID-19 mũi 4, tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; tổ chức các hoạt động tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm, sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc, với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị; tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các cuộc thi, các giải báo chí do Trung ương và tỉnh tổ chức.

Tác giả: thị xã Hòa Thành ban tuyên giáo, Nguyễn Kiều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay6,434
  • Tháng hiện tại185,102
  • Tổng lượt truy cập4,576,236
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây