Gửi tiền kỳ hạn lẻ mang lại nhiều lợi ích

Thứ bảy - 03/12/2011 15:20 1.359 0

Gửi tiền kỳ hạn lẻ mang lại nhiều lợi ích

Lợi ích của "Gửi tiền kỳ hạn lẻ" ngoài chính sách lãi suất cạnh tranh là khách hàng có quyền chủ động quyết định kỳ hạn gửi tiền phù hợp với kế hoạch kinh doanh, vẫn có thể linh hoạt rút vốn khi có nhu cầu đột xuất.

Những năm gần đây, sự cạnh tranh trong việc thu hút tiền gửi và huy động vốn của các ngân hàng đang thực sự "rất nóng", tuy nhiên, có thể nói các ngân hàng vẫn chưa thu hút được tối đa nguồn tiền gửi tạm thời nhàn rỗi trên thị trường. Trong bối cảnh các chương trình khuyến mãi chưa đủ sức hấp dẫn, các ngân hàng đã và đang không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng các sản phẩm tiền gửi.

Hiện mặt bằng lãi suất tiền gửi VND ở hầu hết các ngân hàng thương mại đều giống nhau: tối đa 6% một năm đối với các khoản tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới một tháng; khoảng 14% một năm đối với các khoản tiền gửi từ một tháng trở lên. Để có thể cạnh tranh hút vốn, các ngân hàng thương mại liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi.

Tuy nhiên, phương thức cạnh tranh này chỉ phát huy tác dụng trong ngắn hạn và nhiều khi lợi bất cập hại. Khách hàng vẫn có thể rút tiền gửi sang các ngân hàng có chương trình khuyến mại hấp dẫn hơn. Hơn nữa, mặc dù các ngân hàng được triển khai chương trình khuyến mãi, nhưng lãi suất tối đa (được tính bằng lãi suất huy động cộng với tỷ lệ khuyến mại) không được vượt quá 14% một năm, nên cũng kém hấp dẫn người gửi tiền.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay12,087
  • Tháng hiện tại143,862
  • Tổng lượt truy cập4,729,794
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây