Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường

Thứ bảy - 01/09/2012 03:48 90 0

Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường

 

Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành kết hợp cùng Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Tây Ninh tổ chức khám sàng lọc bệnh đái tháo đường cho miễn phí 300 người dân độ tuổi từ 45 tuổi đến dưới 70 tuổi tại xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành từ ngày 27 đến 31/08/2012.
Theo báo cáo của Bệnh viện Nội tiết Trung ương, trong những năm qua số lượng người mắc bệnh đái tháo đường đang tăng lên nhanh chóng trên thế giới, đặc biệt ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt nam, chủ yếu là đái tháo đường týp 2. Bệnh đái tháo đường gây những hậu quả nặng nề về sức khỏe do các biến chứng nguy hiểm của bệnh, gây giảm tuổi thọ từ 12 - 14 năm. Hiện nay, khoảng một nửa số bệnh nhân đái tháo đường týp 2 không được chẩn đoán do bệnh có thể tiến triển trong một thời gian dài mà không có các biểu hiện lâm sàng rõ rệt. Giai đoạn tiền lâm sàng (không có triệu chứng) có thể được chẩn đoán được bằng các xét nghiệm đường máu, có độ tin cậy cao. Phát hiện sớm tiền đái tháo đường, bệnh đái tháo đường và quản lý, điều trị tốt sẽ ngăn ngừa hoặc làm chậm sự phát triển thành bệnh đái tháo đường, làm chậm tiến triển biến chứng của đái tháo đường.
Được biết, khám sàng lọc bệnh đái tháo đường tại xã Hiệp Tân năm nay là một trong những nội dung thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh đái tháo đường.Đây là xã thứ 3, triển khai chương trình khám sàng lọc bệnh đái tháo đường tại huyện Hòa Thành, sau Thị trấn và Long Thành Bắc.
Tại đây, người dân sẽ được tham gia chương trình khám sàng lọc miễn phí bao gồm: Khám, tư vấn, cung cấp tài liệu về bệnh đái tháo đường, hướng dẫn điều trị, thử đường huyết, để giúp chẩn đoán chính xác, phát hiện sớm giai đoạn tiền đái tháo đường và bệnh đái tháo đường týp 2, Việc phát hiện sớm đái tháo đường có thể làm giảm các biến chứng và tử vong do bệnh này. Hiện nay chưa có thuốc chữa khỏi hẳn bệnh đái tháo đường, nhưng có thể phòng chống được bằng việc thực hành lối sống khỏe mạnh, có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng hoạt động thể lực và loại bỏ các thói quen không có lợi cho sức khỏe.
Các yếu tố nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường týp 2 là: Thừa cân hoặc béo phì (BMI> 23 Kg/m2), ít hoạt động thể lực; Tăng vòng eo (> 90 đối với nam, > 80 đối với nữ); Tăng huyết áp; rối loạn Lipid máu; Trong gia đình có người mắc bệnh đái tháo đường ở thế hệ cận kề (bố, mẹ, anh, chị em ruột, con ruột bị mắc bệnh đái tháo đường typ 2);Tiền sử được chẩn đoán mắc hội chứng chuyển hóa, tiền đái tháo đường,rối loạn dung nạp glucose; Phụ nữ có hội chứng buồng trứng đa nang; Phụ nữ có tiền sử đái tháo đường thai kỳ, sinh con to-nặng trên 3,6 kg; Người có rối loạn Lipid máu.
                                                                                         
Ds Công

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay10,173
  • Tháng hiện tại214,766
  • Tổng lượt truy cập4,800,698
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây