Đối thoại giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền với đoàn viên, thanh niên xã Long Thành Bắc

Thứ sáu - 19/07/2013 17:55 100 0

Đối thoại giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền với đoàn viên, thanh niên xã Long Thành Bắc

 

Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng 66 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013). Đồng thời, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương và phát triển tổ chức Đoàn – Hội ngày càng vững mạnh.
Tối ngày 14/7/2013, xã Đoàn tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên - Lớp đoàn viên 27/7 tại hội trường UBND xã cho 13 hội viên ưu tú do Ủy ban Hội xã giới thiệu. Sau buổi lễ, xã Đoàn tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương với đoàn viên, thanh niên. Tham dự có đ/c Lê Huỳnh Hải Đăng - Phó Bí thư Huyện Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội huyện, đ/c Võ Thị Dữ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, đ/c Hồ Tấn Tài - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, đ/c Lê Quang Luận - Thường vụ Đảng ủy - Trưởng Khối vận xã cùng 53 đoàn viên, thanh niên.
 
 
Qua buổi đối thoại, nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, đồng thời, tạo cầu nối cho thanh niên địa phương có dịp gặp gỡ và trình bày những trăn trở, những kiến nghị đề xuất của bản thân tới lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương. Buổi đối thoại được diễn ra nghiêm túc và đầy ý nghĩa, các bạn đoàn viên đã đặt 09 câu hỏi xoay các nội dung như: chính sách hỗ trợ thanh niên trong việc làm đối với thanh niên sau khi tốt nghiệp ra trường, vấn đề hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế, học tập, các giải pháp để thực hiện tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, về Luật NVQS, Luật Giao thông đường bộ, xác định lý tưởng cho thanh niên hiện nay, điều kiện để phấn đấu vào Đảng, … Các câu hỏi của các bạn được các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền trả lời, giải thích từng vấn đề và đặt 04 câu hỏi để đối thoại với thanh niên về các vấn đề như: mục đích để phấn đấu vào Đảng của thanh niên, việc vận động và chấp hành Luật Giao thông đường bộ, biện pháp để góp phần kéo giảm tình trạng thanh niên vi phạm pháp luật, … và nhắc nhỡ thanh niên phải ra sức học tập, lao động, thường xuyên nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thanh niên trong việc góp phần tham gia phát triển kinh tế - văn hóa xã hội - an ninh quốc phòng ở địa phương.
Trước đó, ngày 11/7/2013, xã Đoàn Long Thành Bắc đã tổ chức buổi về nguồn tại Bảo tàng Lịch sử Tây Ninh với niềm tự hào và háo hức của 20 đoàn viên, đội viên, học sinh. Qua một buổi tham quan Bảo tàng Lịch sử Tây Ninh, đã để lại trong lòng chúng tôi nhiều cảm xúc sâu sắc, quan trọng hơn là giúp các em đội viên, học sinh biết thêm về quá trình đấu tranh hào hùng của dân tộc để các em phấn đấu hơn trong học tập, nổ lực hơn trong các phong trào ở địa phương từ đó hoàn thiện bản thân. Riêng đối với các anh chị đoàn viên thì sức ảnh hưởng có phần lớn hơn, không những củng cố kiến thức về lịch sử, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về kháng chiến, về con người Tây Ninh xưa và nay, … qua đó, giúp các bạn tự tin trong các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Tây Ninh cũng như trong giao tiếp, giới thiệu với bạn bè về mãnh đất Tây Ninh “nắng cháy da người” với những con người yêu nước đầy chất phác nhưng thật dũng cảm và anh hùng!
 
Xã Đoàn Long Thành Bắc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay16,127
  • Tháng hiện tại243,979
  • Tổng lượt truy cập5,068,027
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây