NGƯỜI LÃNH ĐẠO ĐÁNG QUÝ

Thứ năm - 25/11/2021 16:00 145 0

NGƯỜI LÃNH ĐẠO ĐÁNG QUÝ

Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Cho nên, ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người Cán bộ, Đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội. Thấm nhuần tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, Người luôn chăm lo giáo dục và rèn luyện cho cán bộ Đảng viên và mọi người dân về phẩm chất đạo đức cách mạng. Người là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng "cần, kiệm, liêm, chính". Người luôn luôn vận động mọi người dân chúng ta thi đua thực hành tiết kiệm để xây dựng tổ quốc!

Đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương. Một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Chi bộ Phòng Tư pháp là đồng chí Lý Thanh Trà – Nguyên Trưởng Phòng Tư pháp Hoà Thành.

Tôi còn nhớ, tháng 7 năm 2011 khi đồng chí vừa được bổ nhiệm chức danh Trưởng phòng Tư pháp, đồng thời là Bí Thư chi bộ. Khi vừa nhận nhiệm vụ, dù bất kỳ ai, với cương vị lãnh đạo hay chuyên viên đều rất bỡ ngỡ trong quá trình tiếp xúc với công việc mới. Tuy vậy, không vì lý do đó đồng chí không chịu khó nghiên cứu làm việc, đồng chí cập nhật và  nghiên cứu văn bản rất nhiều liên quan đến lĩnh vực Tư pháp, vì mới nhận nhiệm vụ, chuyên môn còn mới chưa nắm hết được tất cả nhiệm vụ của Phòng nên đồng chí rất chịu khó nghiên cứu văn bản phục vụ cho công tác chuyên môn. Bên cạnh đó, đồng chí còn hỏi thăm sở trường công tác của mội cán bộ, công chức trong đơn vị để phân công nhiệm vụ chuyên môn cho mỗi người cho hợp lý .

Học tập phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc, đồng chí Lý Thanh Trà luôn tận tụy, hết lòng, sống tiết kiệm, giản dị, không xa hoa, lãng phí. Đối với công việc đồng chí cũng luôn gương mẫu đi đầu, làm việc một cách chu đáo, cẩn thận. Là Bí thư chi bộ, thủ trưởng đơn vị, đồng chí luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp, không độc đoán áp đặt chủ quan. Cách làm việc của đồng chí rất khoa học, tâm lý và sâu sắc đem lại hiệu quả công việc cao, được cán bộ, công chức trong đơn vị tin tưởng, yêu quý.

Đồng chí không chỉ hoàn thành xuất sắc, có kết quả cao trong công việc mà trong quan hệ với đồng nghiệp đồng chí rất thân thiện, cởi mở, luôn quan tâm, tận tình giúp đỡ đồng nghiệp trong cơ quan. Đồng chí khi đã bắt tay vào công việc, dù là công việc chuyên môn do mình phụ trách hay những công việc chung của cơ quan thì đều làm cho tốt, vào thời điểm cuối năm công việc nhiều đồng chí luôn sẵn sàng làm công việc chuyên môn hỗ trợ các đồng chí khác, luôn suy nghĩ đến lợi ích chung của cơ quan. Từ những việc làm đó, tôi suy nghĩ " tiền tài có thể làm mình hạnh phúc, nhưng người ta thường nói: khi bạn nhắm mắt, thứ bạn đem đi được chỉ là những gì bạn đã cho đi" rất ý nghĩa. Tình đồng nghiệp, cách đối xử với nhau trong cuộc sống sẽ để lại ấn tượng tốt trong mỗi chúng ta, chúng ta sống tốt, có trách nhiệm thì mọi người sẽ nhớ mãi dù sau này có chuyển công tác hay không còn làm việc nữa.

Những việc làm của đồng chí thể hiện sự tận tụy với công việc, sự thân thiện, gần gũi, tình yêu thương, sự quan tâm, sâu sát, trách nhiệm đối với  đồng nghiệp của mình đây chính là phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương mà đồng chí đã học được từ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đối với tôi trong công việc đồng chí Trà là người lãnh đạo gương mẫu, trong cuộc sống là người chú, người bạn để chia sẻ, mỗi chúng ta đều có những cảm nhận khác nhau khi tiếp xúc về một con người nào đó nhưng qua bài viết này, tôi cũng rất mong mọi người sẽ cảm nhận và hình dung được sự tận tuỵ, hết lòng, hết sức vì công việc của đồng chí Trà, xứng đáng là tấm gương học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trân trọng ./.

                                                                                                                                                                               Phòng Tư pháp

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay9,555
  • Tháng hiện tại199,950
  • Tổng lượt truy cập4,785,882
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây