HỘI THI TRỰC TUYẾN “HÒA GIẢI VIÊN GIỎI” THỊ XÃ HÒA THÀNH NĂM 2021

Thứ sáu - 29/10/2021 21:00 671 0

HỘI THI TRỰC TUYẾN “HÒA GIẢI VIÊN GIỎI” THỊ XÃ HÒA THÀNH NĂM 2021

Phòng Tư pháp thị xã Hòa Thành đã tổ chức hội thi trực tuyến “Hòa giải viên giỏi” cấp thị xã lần thứ IV năm 2020.

Thực hiện Kế hoạch số 54/KH-UBND về việc tổ chức Hội thi "Hòa giải viên giỏi" cấp thị xã lần thứ IV năm 2020. Phòng Tư pháp thị xã Hòa Thành đã tổ chức hội thi trực tuyến "Hòa giải viên giỏi" năm 2021.

Hội thi nằm trong đợt hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11) năm 2021 và nhằm phổ biến sâu rộng trong đội ngũ Hòa giải viên cơ sở các nội dung văn bản quy phạm pháp luật có liên quan trực tiếp đến hoạt động hòa giải ở cơ sở. Hội thi đã diễn ra từ ngày 01/10/2021 đến ngày 27/10/2021 với hình thức thi trực tuyến.

Các đội tham gia dự thi gửi bài thi về Ban tổ chức hội thi (gồm 03 phần thi: Tự giới thiệu; Xử lý tình huống và Tiểu phẩm). Ban Giám khảo đã tổ chức chấm thi vào ngày 29/10/2021 có 40 thí sinh tham gia với 06 đội dự thi.

TUYEN TRUYEN23.jpg

Tại 03 phần thi các đội đã trình bày những nội dung liên quan đến: Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Đất đai, Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Luật Bảo vệ môi trường và một số luật có liên quan phòng chống dịch bệnh covid-19…Trong các phần thi, mỗi đội đều thể hiện được bản sắc riêng, phản ánh bức tranh đầy đủ màu sắc, đặc trưng của từng địa phương, giới thiệu về đội thi qua những vần thơ, bài vè…. Đối với phần thi Tiểu phẩm, các đội đã xây dựng những tình huống rất thực tế, đời thường và sinh động nhưng cũng mang những thông điệp rõ ràng, nhân văn…với nhiều hình thức thể hiện lôi cuốn, hấp dẫn, sáng  tạo. Những mâu thuẫn, xích mích, tranh chấp trong cuộc sống đời thường được các đội khái quát, dàn dựng đưa lên sân khấu. Bằng sự hiểu biết pháp luật, kiến thức xã hội, kinh nghiệm thực tiễn, các hòa giải viên đã đưa ra những lập luận chặt chẽ, có sức thuyết phục cao để khuyên nhủ, xoa dịu các bên tranh chấp, mâu thuẫn. Các đội đã cho người xem nhiều cảm xúc khi đưa ra những hướng giải quyết trong các tiểu phẩm khá linh hoạt, chủ yếu trên phương diện tình cảm, đạo lý; bản chất "phải trái phân minh - nghĩa tình trọn vẹn" của công tác hòa giải đã được các thí sinh thể hiện thành công trong các tiểu phẩm.

Kết quả, Ban Tổ chức đã chọn ra 01 giải nhất cho đội (phường Long Thành Trung), 01 giải nhì (xã Long Thành Nam), 01 giải ba (phường Long Thành Bắc) và 03 giải khuyến khích./.

 KHÁNH VÂN (P. TƯ PHÁP)


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay11,029
  • Tháng hiện tại201,424
  • Tổng lượt truy cập4,787,356
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây