Hòa Thành quản lý giáo dục cảm hóa đối tượng

Thứ hai - 04/11/2013 02:30 116 0

Hòa Thành quản lý giáo dục cảm hóa đối tượng

 

Nhằm đánh giá thực trạng công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa các đối tượng vướng vào tệ nạn xã hội và đối tượng chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ ở địa phương, vừa qua, Ban pháp chế HĐND huyện Hòa Thành đã đến giám sát, kiểm tra thực tế tại 2 xã Long Thành Bắc và Hiệp Tân.
UBND xã Long Thành Bắc cho biết, thời gian qua, công an xã đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể xã, ấp quản lý, giáo dục, cảm hóa 37 đối tượng (27 đối tượng đánh bạc và 8 đối tượng ma túy). Qua động viên nhắc nhở kết hợp với răn đe giáo dục và theo dổi diễn biến từng đối tượng đã có 19 đối tượng có chuyển biến tốt, 15 đối tượng chưa chuyển biến cần giáo dục thêm và 3 đối tượng bỏ địa phương. Xã Hiệp Tân đã thống nhất giao cho các đoàn thể xã quản lý giáo dục cảm hóa các đối tượng vi phạm tệ nạn xã hội gồm Hội phụ nữ xã quản lý 6 đối tượng; Đoàn thanh niên 5 đối tượng; Hội cựu chiến binh 5 đối tượng và Hội nông dân 5 đối tượng. Hàng tháng, các đoàn thể này kết hợp với công an đến nhà gặp gỡ, làm việc đối tượng và vận động gia đình, người thân giáo dục con em mình trở thành người tốt. Ngoài ra, xã còn quản lý 11 đối tượng cải tạo không giam giữ, 36 đối tượng hưởng án treo, đến nay đã có 41 đối tượng chấp hành xong thời hạn thử thách, còn 6 đối tượng đang quản lý giáo dục tại xã.
Qua giám sát, đoàn đề nghị các xã cần quan tâm hơn đến công tác quản lý, giáo dục cảm hóa đối tượng, tạo điều kiện giúp đỡ các đối tượng này trở thành người tốt, hòa nhập cộng đồng và có việc làm ổn định góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay4,077
  • Tháng hiện tại43,083
  • Tổng lượt truy cập5,632,532
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây