Phòng Tư pháp huyện Hoà Thành trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Trường Đông

Chủ nhật - 30/08/2015 16:20 106 0

Phòng Tư pháp huyện Hoà Thành  trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Trường Đông

 

Sáng ngày 18 tháng 8 năm 2015, Phòng Tư pháp huyện Hoà Thành phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Tây Ninh tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Trường Đông , huyện Hoà Thành.
Đại diện Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Tây Ninh có bà Trần Thị Cẩm Vân- Trưởng phòng Pháp luật dân sự đất đai và 01 chuyên viên cùng đi. Đại diện Phòng Tư pháp có bà Đặng Thị Thùy Trang – Chuyên viên phòng Tư pháp huyện. Đại diện UBND xã có ông Huỳnh Văn Út, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Đông; bà Lê Thị Hoa , cán bộ tư pháp xã và 40 hộ dân nghèo tại xã đến tham dự.
Tại Hội nghị bà Trần Thị Cẩm Vân, đã nói chuyện chuyên đề pháp luật về trợ giúp pháp lý, Những nội dung mới quy định trong Hôn nhân và gia đình năm 2014, pháp luật về đất đai, vấn đề lĩnh vực dân sự và tố tụng dân sự, Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất, hợp đồng chuyển nhượng quyềnsử dụng đất. Sau đó, đã tư vấn pháp luật cho 02 đối tượng (phụ nữ 02) trên các lĩnh vực: Đất đai(Gia hạn, chuyển mục đích sử dụng đất), chế độ chính sách đối với trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất đọc gia cam ….Qua đó, đã giải quyết được những bức xúc của người dân, các đối tượng được trợ giúp pháp lý đều thoả mãn với nội dung tư vấn của trợ giúp viên, cộng tác viên, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật.
Cũng tại Hội nghị, Tổ trợ giúp pháp lý đã cấp phát đến từng người dân các tài liệu sổ tay, tờ gấp tuyên truyền về quy định của Luật Trợ giúp pháp lý; về quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình; về quy định của pháp luật về Trình tự, thủ tục đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; giải quyết tranh chấp đất đai…, góp phần đưa pháp luật đến tận tay người dân./.
                                                                                          THÙY TRANG

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay4,246
  • Tháng hiện tại33,871
  • Tổng lượt truy cập5,623,320
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây