Thị xã Hòa Thành triển khai công tác trồng cây xanh đô thị trên địa bàn thị xã

Thứ hai - 30/10/2023 13:55 106 0
Trong những năm gần đây, hiện tượng thời tiết bất thường xảy ra phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế, xã hội. Nguyên nhân gây ra thiên tai nặng nề là do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết thay đổi theo hướng ngày càng cực đoan, khó dự báo.
Thị xã Hòa Thành triển khai công tác trồng cây xanh đô thị trên địa bàn thị xã

Mặt khác, cây xanh được trồng trên địa bàn thị xã trong thời gian qua chưa được khoa học, còn bất cập khi thực hiện các dự án đầu tư (trồng cây có chiều cao dưới điện cao thế, trung thế; cây trồng không đúng chủng loại trên một số tuyến đường đô thị,…); cây trồng theo phong trào, không phù hợp khi đô thị phát triển,…

Để tăng cường bảo vệ môi trường sống, việc trồng cây xanh theo xu hướng phát triển đô thị hiện nay là việc làm cần thiết.

UBND thị xã Hòa Thành xác định cần phải ban hành Kế hoạch trồng cây xanh một cách khoa học với mục đích nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về vai trò, tác dụng ý nghĩa của việc trồng cây xanh trên địa bàn thị xã, với sự tham gia đóng góp tích cực của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân. Hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, thân thiện môi trường, phát triển bền vững; nâng cao hiệu quả quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn.

UBND thị xã Hòa Thành cũng yêu cầu các cơ quan, ban ngành thị xã, UBND các xã, phường tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân được biết về chủng loại cây được trồng, cây cấm trồng trong đô thị, góp phần bảo vệ môi trường; Các tổ chức, cá nhân tham gia trồng cây xanh trên các tuyến đường đô thị phải tuân thủ quy định về loại cây được trồng trong đô thị, bảo vệ và chăm sóc cây trồng được phát triển tốt. Tổ chức được giao làm chủ đầu tư thực hiện dự án đầu tư công trình, trong đó có liên quan đến trồng cây xanh phải thực hiện đúng quy định đối với loại cây được trồng trong đô thị, công viên, trụ sở,…; thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo dưỡng, tránh lãng phí.

Thông qua nội dung này, được sự tham gia phản biện của UBMTTQVN thị xã và các tổ chức thành viên đã góp phần nâng cao trách nhiệm trong hệ thống chính trị, góp phần thực hiện tốt việc trồng cây xanh trên địa bàn thị xã trong thời gian tới, đồng thời góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo mỹ quan đô thị, hướng tới xây dựng Hòa Thành trở thành đô thị xanh, ngày càng đẹp hơn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay8,833
  • Tháng hiện tại46,970
  • Tổng lượt truy cập4,871,018
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây