Giám sát công tác phòng chống bạo lực gia đình ở huyện Hòa Thành

Thứ tư - 20/11/2013 21:20 251 0

Giám sát công tác phòng chống bạo lực gia đình ở huyện Hòa Thành

 

Ngày 15/11/2013, Sở văn hóa thể theo và du lịch tỉnh Tây Ninh do ông Lê Quang Chánh, Phó Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn huyện Hòa Thành.
Báo cao với đoàn, Phòng văn hóa thông tin huyện cho biết, từ năm 2010 đến nay, huyện Hòa Thành đã xảy ra 268 vụ bạo lực gia đình, trong đó nạn nhân bị bạo hành chủ yếu là phụ nữ và trẻ em chiếm trên 97% gồm các hình thức như bạo hành về thân thể chiếm 79%; về tinh thần chiếm 19%; về kinh tế chiếm 4,5%... Trong đó, huyện đã đưa ra hòa giải thành 114 vụ. Có 144 vụ bị xử phạt hành chính và 5 vụ truy cứu trách nhiệm hình sự. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bức xúc về tâm sinh lý, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, uống rượu không tự chủ và những mâu thuẩn phát sinh trong cuộc sống gia đình. Thời gian qua, Phòng Văn hóa và Thông tin  huyện đã kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân về Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật bình đẳng giới; Luật hôn nhân và gia đình; Luật bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em... đặc biệt là Nghị định 110/2009/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Luật phòng chống bạo lực gia đình. Ngoài ra, còn duy trì các mô hình nhóm phòng chống bạo lực gia đình, các câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, tổ hòa giải ở cơ sở, thành lập địa chỉ tin cậy ở 3/8 xã thị trấn và công bố rộng rải số điện thoại đường dây nóng để mọi người biết cung cấp thông tin khi có vụ việc bạo lực gia đình xảy ra. Qua đó người dân đã cung cấp 268 tin báo về các vụ bạo lực xảy ra ở khu dân cư và được các ngành chức năng huyện, xã đến can thiệp kịp thời, không để xảy ra phức tạp. Đồng thời cũng từ thông tin của quần chúng nhân dân đã giúp cho Ban chỉ đạo xã, thị trấn quản lý các hộ gia đình có nguy cơ xảy ra bạo hành, đã xảy ra bạo hành để có hướng giáo dục, tư vấn, giúp đỡ...
Tại buổi giám sát, ông Lê Quang Chánh, Phó Giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh đã ghi nhận những kết quả huyện đã làm dược trong thời gian qua và yêu cầu huyện cần chỉ đạo chặt chẻ các ngành, các cấp tập trung cho công tác tuyên truyền và duy trì đường dây nóng để xử lý nhanh các vụ bạo lực gia đình xảy ra, góp phần giữ gìn truyền thống đạo đức gia đình Việt Nam, xây dựng chuẩn mực nếp sống gia đình văn hóa, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
 
Hữu Thuận

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay11,930
  • Tháng hiện tại28,393
  • Tổng lượt truy cập5,617,842
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây