Tập huấn về quản lý rủi ro thiên tai

Thứ tư - 20/11/2013 23:50 51 0

Tập huấn về quản lý rủi ro thiên tai

 

Trong 2 ngày 19 và 20/11/2013, Ban chỉ huy phòng chống lụt bảo và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tây Ninh tổ chức tập huấn đề án “nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng” năm 2013 cho trên 50 cán bộ là thành viên Ban chỉ huy PCLB và TKCN huyện và các xã Hiệp Tân, Long Thành Trung, Long Thành Bắc, Long Thành Nam và Thị trấn Hòa Thành.
Những năm gần đây, do tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, bất thường và không theo quy luật, nên gây thiệt hại về người, tài sản của nhà nước và nhân dân. Trong năm 2013, trên địa bàn tỉnh cũng đã xảy ra nhiều đợt mưa lớn kèm theo lốc xoáy, sét trong đó huyện Hòa Thành đã xảy ra 2 đợt mưa giông có lốc xoáy, làm tốc mái nhà cửa và ngập úng hoa màu của bà con nông dân. Việc tập huấn đề án này nhằm giúp cán bộ huyện, xã nâng cao nhận thức, chủ động trong công tác phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn.
Tại buổi tập huấn, kỹ sư Nguyễn Xuân Nhụy, Phó Chánh văn phòng Sở xây dựng tỉnh Tây Ninh đã trình bày những khái niệm cơ bản về hiểm họa, thiên tai; đặc điểm, nguyên nhân tác động của một số loại thiên tai chủ yếu ở Việt Nam; quản lý rủi ro thiên tai; phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; biến đổi khí hậu, thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai dự vào cộng đồng…
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay12,673
  • Tháng hiện tại29,136
  • Tổng lượt truy cập5,618,585
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây