HÒA THÀNH KIỂM TRA DI TÍCH LỊCH SỬ - VĂN HÓA

Thứ ba - 27/05/2014 03:50 117 0

HÒA THÀNH KIỂM TRA DI TÍCH LỊCH SỬ - VĂN HÓA

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động lễ hội năm 2014. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã thành lập Đoàn kiểm tra, do đồng chí Nguyễn Văn Tánh, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin làm Trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra các cơ sở di tích lịch sử và văn hóa trên địa bàn huyện.
Hòa Thành có 04 di tích lịch sử văn hóa gồm: Đình Long Thành, xã Long Thành Nam, di tích cấp quốc gia; Căn cứ Huyện ủy Tòa Thánh; Đình Trường Đông; Đình Trường Tây thuộc di tích cấp tỉnh. Qua kiểm tra thực tế tại các di tích, không bị người dân xung quanh lấn chiếm đất, cũng như xâm hại hay phá hoại các di tích, việc bảo quản trùng tu, tôn tạo các di tích luôn được Ban hội đình và địa phương quan tâm, nên không để xảy ra việc hư hao hay xuống cấp.
Việc bảo quản các hiện vật trong di tích cũng được Ban Hội đình và Ban quản lý bảo quản tốt, không để xảy ra thất thoát hay bị hư. Ngoài ra, còn được sự đóng góp của người dân, số lượng các hiện vật trong đình còn được bổ sung thêm nhằm đáp ứng trong việc thờ cúng như: chân đèn và lộng gỗ, … khu di tích lịch sử Căn cứ Huyện ủy Tòa Thánh đang được Ủy ban Nhân dân huyện mua thêm đất để mở rộng diện tích.
Do làm tốt công tác quản lý nên tại các Đình đã không để xảy ra tình trạng xem bói, ăn xin, mua bán ấn phẩm văn hóa chưa được phép lưu hành.
 Các di tích đều lắp đặt bảng tóm tắt giới thiệu lịch sử để phục vụ khách tham quan.
                    
    HỮU THUẬN
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay4,296
  • Tháng hiện tại33,921
  • Tổng lượt truy cập5,623,370
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây