Hội Nông dân huyện Hoà Thành tổ chức tuyên truyền An toàn vệ sinh thực phẩm năm 2019

Thứ tư - 31/07/2019 23:00 323 0

Hội Nông dân huyện Hoà Thành tổ chức tuyên truyền An toàn vệ sinh thực phẩm năm 2019

Chiều ngày 25/7/2019 Hội Nông dân huyện Hoà Thành tổ chức tuyên truyền An toàn vệ sinh thực phẩm năm 2019. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Năng – Trưởng phòng Y tế huyện Hoà Thành – giảng viên; Đ/c Nguyễn Hoàng Đức –Chủ tịch Hội Nông dân huyện và 50 đ/c là Cán bộ, hội viên, nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại hôi nghị, Cán bộ, hội viên, nông dân các xã đã nghe đ/c Nguyễn văn Năng triển khai nột số nội dung  về  An toàn thực phẩm, việc sử dụng các chất phụ gia, phẩm màu công nghiệp…trong sản xuất và chế  biến thực phẩm hiện nay. Cụ thể như: Formol, Tinopal 2 loại chất này thường được sử sụng trong chế biến bún, hủ tiếu, bánh phở …, các loại thực phẩm khác; chất tạo vàng ớ trong chăn nuôi gà; chất tạo nạt trong chăn lợn; các loại hoá chất khác trong việc giú trái cây, bảo quản trái cây lâu hơn. Hầu hết các loại chất này thường được sử dụng quá liều lượng trong chế biến thực phẩm, chăn nuôi và để lại dư lượng cao. Khi con người sử dụng nhiều, lâu ngày tích tựu có thể gây bệnh ưng thư, các biến chứng cho gan, thận…Đ/c Năng cũng khuyến cáo không nên sử dụng các chất này quá nhiều trong chế biến, bảo quản thức phẩm, trong chăn nuôi... Đồng đ/c cũng chó biết mức xử phạt, biện pháp chế tài các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm.


hinh tap huan.jpg

Cũng trong hội nghị Đ/c Năng cũng thông tin chung tình hình phòng chống dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Dấu hiệu nhận biết, đặc điểm của bệnh chỉ gây bệnh cho heo nhà và heo rừng; không gây hệnh cho người và các loại động vất khác. Hiện nay chưa có vắc xin và thuốc điều trị được dịch tả heo Châu Phi, đ/c Năng khuyến cáo bà con nên phòng bệnh là chính bằng cách thường xuyên vệ sinh, tiêu độc sát trùng chuồng trại.

Qua buổi hội nghị cán bộ, hội viên năm bắt được những thông tin bổ ích trong việc sử dụng các loại chất phụ gia, phẩm màu công nhiệp, cách nhận biết được những loại thực phẩm có nhiều chứa chất phụ gia, phẩm màu độc hại. Đặc biệt hơn khi trở về địa phương tham gia cùng chính quyền địa phương tuyên truyền an toàn thực phẩm, phòng chống dịch tả heo Châu Phi.

Thanh Nghiêm 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay1,192
  • Tháng hiện tại30,817
  • Tổng lượt truy cập5,620,266
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây