Huyện ủy giám sát thực hiện quy chế dân chủ đối với Đảng ủy và Bí thư Đảng ủy xã Long Thành Nam

Chủ nhật - 21/07/2019 22:00 87 0

Huyện ủy giám sát thực hiện quy chế dân chủ đối với Đảng ủy và Bí thư Đảng ủy xã Long Thành Nam

            Chiều 09/7/2019, Tổ Giám sát của Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Thành do đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Tổ trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Long Thành Nam với nội dung giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

            Báo cáo với Tổ giám sát, Đảng ủy xã Long Thành Nam cho biết: Đảng ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc thực hiện quy chế dân chủ tại địa phương, xem đây là nền tảng xây dựng khối đại đoàn kết trong cán bộ đảng viên và nhân dân để cùng chăm lo phát triển kinh tế-xã hội và giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Hàng năm, Đảng ủy đều ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đối với nội dung này, đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Nhờ vậy, đã mang lại kết quả đáng kể, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Đặc biệt là đối với các phong trào vận động trong nhân dân, đã có sự hưởng ứng đóng góp tích cực. Tính từ đầu năm 2018 đến nay, với sự đóng góp của nhân dân, toàn xã đã nâng cấp, sửa chữa hàng chục km đường giao thông nông thôn, phát hoang, dọn dẹp vệ sinh gần 5 km đường liên ấp, liên xã nhằm tạo cảnh quan xanh sạch, đẹp góp phần xây dựng nông thôn mới. Nhân dân cũng đã đóng góp gần 673 triệu đồng cùng với chính quyền địa phương chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

            Việc thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan xã cơ bản đảm bảo theo nội dung Nghị định 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Quy chế dân chủ thể hiện rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, của cán bộ công chức trong việc tham gia ý kiến, trong kiểm tra, giám sát, nhất là đối với việc tiếp công dân và thực hiện nhiệm vụ. Hầu hết các văn bản cần công khai cho cán bộ, đảng viên và nhân dân biết đề được xã công khai niêm yết để mọi người nắm theo dõi và thực hiện.

                                                                               Hồng Nhựt 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay1,101
  • Tháng hiện tại30,726
  • Tổng lượt truy cập5,620,175
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây