Khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2019

Thứ sáu - 21/06/2019 05:00 114 0

Khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2019

Trong những năm qua, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Hòa Thành đã có nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm đến công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật và lao động nông thôn có tay nghề, am hiểu được khoa học kỹ thuật, tự tạo việc làm hoặc tìm việc làm để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và giải quyết việc làm cho người lao động ở địa phương.

Tiếp tục triển khai thực hiện chủ trương trên, đồng thời qua rà soát nhu cầu việc làm của lao động nông thôn, ngày 30/7/2018, Ủy ban nhân dân huyện Hòa Thành ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện năm 2019, gồm 09 lớp với 275 lao động nông thôn có nguyện vọng tham gia đào tạo nghề.

Ngay sau khi được Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1079/QĐ-UBND ngày 14/5/2019, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Công ty cổ phần Doanh nhân Tây Ninh, Uỷ ban nhân dân xã Long Thành Bắc tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề Kỹ thuật nấu ăn cho 35 học viên là lao động nông thôn của xã. Trong thời gian học tập là 33 ngày, học viên sẽ được các giảng viên thuộc Công ty cổ phần Doanh Nhân Tây Ninh có nhiều kinh nghiệm truyền đạt những kiến thức cơ bản về kỹ thuật làm nấu ăn và hướng dẫn thực hành tại chổ. Kinh phí tổ chức lớp học được Nhà nước hỗ trợ hoàn toàn, các học viên không phải đóng bất kỳ phí nào. Kết thúc khóa học các học viên sẽ hỗ trợ chi phí đào tạo theo quy định và được cấp giấy chứng nhận nghề.

Ngày 18/6/2019, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty cổ phần Doanh nhân Tây Ninh, UBND xã Long Thành Nam khai giảng lớp đào tạo nghề Trang điểm thẩm mỹ cho 30 lao động nông thôn trên địa bàn xã Long Thành Nam.

    HẠNH NGỌC

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay1,859
  • Tháng hiện tại31,484
  • Tổng lượt truy cập5,620,933
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây