PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG TRUNG TÂM VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG CÁC XÃ, THỊ TRẤN NĂM 2013

Chủ nhật - 10/11/2013 23:10 50 0

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG TRUNG TÂM VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG CÁC XÃ, THỊ TRẤN NĂM 2013

 

Sáng ngày 06/11/2013, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hòa Thành kiểm tra kết quả hoạt động của Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng các xã, thị trấn năm 2013 do đồng chí Lê Thị Mai Thanh, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin làm trưởng đoàn.
            Tại buổi kiểm tra, đại diện Ban giám đốc Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng các xã, thị trấn đã lần lượt báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động trong năm 2013: Ban văn hóa xã hội các xã, thị trấn đều kiện toàn Ban giám đốc, 03 tổ chuyên môn nghiệp vụ, có từ 02 cộng tác viên thường xuyên trở lên, được UBND xã cấp kinh phí hoạt động; Công tác tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức các ngày lễ lớn như: trong năm 2013 Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng các xã, thị trấn đã cắt dán 3.072 mét băn ron, kẻ vẽ 468 m2 pano tuyên truyền xây dựng gia đình, ấp khu phố, xã, thị trấn văn hóa, xây dựng nông thôn mới, phòng chống ma túy, mại dâm ở các khu dân cư và vận động nhân dân treo cờ tổ quốc nhân các ngày ngày lễ, tết .
           Đài truyền thanh xã, thị trấn thường xuyên phát sóng đưa tin tiếp âm Đài truyền thanh tỉnh, huyện về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trên Đài truyền thanh xã được 39.155 giờ.
Trung tâm VH-TT-HTCĐ các xã, thị trấn tổ chức 31 lượt văn nghệ quần chúng tại trung tâm và lưu động để phục vụ nhân dân và còn tham gia hội thi do huyện tổ chức như: Hội thi giọng hát hay mừng xuân 2013; Liên hoan ca cổ huyện Hòa Thành năm 2013; tham gia đội văn nghệ phục lễ hội truyền thống Kim Quang; Hội thi Hoa phượng đỏ vòng xã, huyện năm 2013. Ngoài ra, phong trào văn nghệ đờn ca tài tử tại các khu VHTTDL, câu lạc bộ hát với nhau phát triển mạnh mẽ, thu hút được nhiều tầng lớp nhân dân tham gia sinh hoạt. Đã tạo được sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên sau những giờ lao động mệt nhọc, nên góp phần đáng kể vào việc kéo giảm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện.
Phong trào thể dục - thể thao luôn được Trung tâm các xã, thị trấn quan tâm và phát triển như; phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; gia đình tập luyện thể thao luôn tăng số người tham gia qua hàng năm. Bên cạnh đó, Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng các xã, thị trấn còn tổ chức các giải thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn … để chào mừng các ngày lể lớn trong năm. Đặc biệt, 8/8 xã, thị trấn đã tổ chức xong Đại hội TDTT cấp xã năm 2013 và đã chọn các đội đạt thứ hạng cao tham gia Đại hội TDTT cấp huyện. Toàn huyện có 34 % người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.
Công tác học tập cộng đồng cũng được Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng quan tâm mở các lớp: trồng mấm rơm, thợ hồ, trồng dưa leo, kỹ thuật trồng lúa, nấu ăn, may công nghiệp, kiến thức ATVSTP, … được 47 lớp, thu hút được 1.321 người và 103 cơ sở tham dự.
Hội khuyến học huyện và các xã còn vận động được 1.935.416.337 đồng. Trong đó, hiện vật là 195.460.000 đồng gồm: 25 chiếc xe đạp; 21.680 quyển tập.
Ngoài ra, các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí cho công các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng như đóng góp cho việc xây dựng và sửa chửa các cơ sở vật chất của Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng các xã, thị trấn với số tiền trên 80 triệu đồng.
            Qua kiểm tra, Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng các xã, thị trấn đều đạt chuẩn Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng hoạt động có hiệu quả.  
                                                                                  
           HỮU THUẬN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay10,756
  • Tháng hiện tại27,219
  • Tổng lượt truy cập5,616,668
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây