Trạm y tế xã Long Thành Nam nỗ lực chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ hai - 16/11/2015 00:45 51 0

Trạm y tế xã Long Thành Nam nỗ lực chăm sóc sức khỏe nhân dân

             Trong những năm qua, khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực, tập thể cán bộ Trạm Y tế xã Long Thành Nam  luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển.

             Là xã có nhiều công ty, xí nghiệp, trường học đóng trên địa bàn, nên việc quản lý, giám sát dịch bệnh còn gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, số lượng cán bộ y tế xã không nhiều, với tổng số 10 cán bộ công nhân viên. Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, ngay từ đầu năm, Trạm Y tế xã đã tham mưu cho UBND xã kiện toàn Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, chỉ đạo thực hiện các nội dung của Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế; tổ chức giao ban định kỳ hàng tháng để đánh giá kết quả hoạt động tháng trước, triển khai kế hoạch trong tháng về công tác y tế; xây dựng kế hoạch liên tịch giữa Trạm Y tế xã với các tổ chức đoàn thể, chính trị tham gia triển khai các chương trình y tế.

             Với phương châm “Lương y như từ mẫu”, đội ngũ cán bộ tại Trạm luôn tận tâm, tận lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2015, Trạm triển khai trên 80% các loại dịch vụ kỹ thuật theo quy định phân tuyến kỹ thuật và danh mục kỹ thuật trong khám, chữa bệnh hiện hành của Bộ Y tế. Tổng số khám chữa bệnh 11.169/10.814 lượt người, đạt 103,28% so với chỉ tiêu cả năm. Tổ chức khám Tây y 5.481 lượt người, đông y với 5,688 lượt người. Trạm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 856 người tàn tật và trẻ em mồ côi trên địa bàn xã; khám và cấp thuốc bổ miễn phí cho các cụ 80 tuổi trở lên trên địa bàn xã, đạt tỷ lệ 100%. Tổ chức khám thai định kỳ 3 lần trước sinh cho 167/167 phụ nữ có thai, đạt tỷ lệ 100%; tổ chức tiêm chủng đầy đủ 6 loại vacxin trong chương trình TCMR cho trẻ dưới 1 tuổi, đạt tỷ lệ 98,8%...

            Cùng với việc thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, Trạm luôn chú trọng thực hiện công tác y tế dự phòng, vệ sinh môi trường và các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế. Năm 2015, Trạm tổ chức khám MP cho trẻ em dưới 6 tuổi với 1.455 lượt với số tiền 74.253.267 đồng. Bên cạnh đó tổ chức khám với 519 lượt BHYTNL với số tiền trên 23 triệu đồng. Ngoài ra giám sát điều trị 80 bệnh nhân HIV/AIDS tại cộng đồng.

            Những nỗ lực của các cán bộ Trạm Y tế xã Long Thành Nam đã được ghi nhận bằng sự tin tưởng, tôn trọng của nhân dân trên địa bàn xã. Đây là niềm vinh dự và cũng là động lực giúp cán bộ, y, bác sỹ luôn cố gắng, khắc phục mọi khó khăn để làm tốt nhiệm vụ trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Văn Giàu

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay10,252
  • Tháng hiện tại244,224
  • Tổng lượt truy cập5,833,673
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây