Hội người cao tuổi xã Long Thành Trung tổng kết công tác năm 2015

Thứ sáu - 20/11/2015 12:35 44 0

Hội người cao tuổi xã Long Thành Trung tổng kết công tác năm 2015

       Chiều ngày 19 tháng 11 tại Hội trường trung tâm TTVH-HTCĐ xã Hội người cao tuổi xã Long Thành Trung đã tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2015. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Dừa -Phó trưởng ban đại diện Hội NCT huyện, đồng chí Phạm Văn Hải Phó Bí thư TT Đảng ủy, các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã và toàn thể hội viên Hội người Cao tuổi thuộc 05 chi hội trên địa bàn toàn xã.

        Tại hội nghị đã nghe ông Phạm Văn Đây- Chủ tịch Hội người cao tuổi đã thông qua báo cáo tổng kết năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Trong năm 2015 dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Long Thành Trung, sự hướng dẫn của Hội người cao tuổi huyện Hòa Thành, sự giúp đỡ, phối hợp của Mặt trận Tổ quốc xã và các ban, ngành, đoàn thể trong toàn xã, nên từ đầu năm Hội người Cao tuổi đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Tiếp tục phát huy các phong trào thi đua yêu nước “Người cao tuổi nêu gương sáng hiến kế, hiến công vì quê hương đất nước" đạt hiệu quả thiết thực. Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ; tuyên truyền các chính sách của Đảng và nhà nước đối với Người cao tuổi gắn với việc xây dựng tổ chức hội cao tuổi các cấp… nhằm chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trong xã vì vậy mà các hội viên người cao tuổi trên địa bàn luôn luôn phấn khởi tin tưởng ra sức thi đua thực hiện phong trào “Tuổi cao gương sáng”.

         Công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trong năm qua được Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các gia đình luôn quan tâm động viên chu đáo, kịp thời trong các dịp như Tết nguyên đán Ất Mùi, ngày truyền thống 6/6 và Quốc tế Người cao tuổi 1/10, nhân dịp mừng thọ các cụ cao niên tặng quà cho 189 cụ với số tiền 65.200.000 đồng, tạo điều kiện tổ chức cho các hội viên đi tham quan các di tích lịch sử, tham quan các danh lam thắng cảnh trên địa bàn huyện, tỉnh với trên 27 chuyến đi, tổng kinh phí trên 45 triệu đồng.

        Trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi năm 2015, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ cùng với các ban, ngành đoàn thể cùng với Hội người Cao tuổi xã tổ chức thăm tặng quà cho 200 cụ với tổng số tiền 60 triệu đồng ngoài ra còn phối hợp với Ban cai quản họ đạo và các mạnh thường quân tăng các cụ nghèo neo đơn 188 phần quà trị giá 81.800.000 đồng. Số người cao tuổi đang được hưởng trợ cấp hàng tháng là 356 người với tổng số tiền trợ cấp hàng tháng là: 48, 2 triệu. Ngoài ra, Hội người cao tuổi xã phối hợp với UBND xã làm thủ tục bảo hiểm y tế cho người từ 80 tuổi trở lên là 358 cụ; tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho 121 Người cao tuổi trở lên; 443 người được tư vấn sức khỏe; 378 người được khám sức khỏe định kỳ, cấp thuốc miễn phí trị giá 13 triêu đồng.

        Hội người cao tuổi xã luôn chấp hành và hưởng ứng mọi phong trào của địa phương: Tham gia quyên góp quỹ " Đền ơn đáp nghĩa"; Xây dựng quỹ khuyến học với tổng số tiền là 36 triệu, thành lập quỹ vì người nghèo…

        Công tác hội năm qua đã hoàn thành xuất sắc 5 chỉ tiêu thi đua, đạt hiệu quả thiết thực,  được nhân dân và chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội đánh giá là chỗ dựa tin cậy của cơ sở góp phần vào sự phát triển chung của toàn xã. Kết thúc năm 2015, Hội người cao tuổi xã đã có 2 chi hội hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ; 3 chi hội hoàn thành nhiệm vụ. Cũng tại hội nghị này Ban chấp hành Hội người cao tuổi phối kết hợp với UBND xã tổ chức biểu dương, khen thưởng 05 cá nhân và 03 tập thể tiêu biểu của năm 2015.

 

KIM DUYÊN

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay9,359
  • Tháng hiện tại243,331
  • Tổng lượt truy cập5,832,780
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây