THỰC HIỆN ĐỊNH KỲ CHUYỂN ĐỔI VỊ TRÍ CÔNG TÁC ĐỐI VỚI CÔNG CHỨC NĂM 2015

Thứ năm - 05/11/2015 03:45 55 0

THỰC HIỆN ĐỊNH KỲ CHUYỂN ĐỔI VỊ TRÍ CÔNG TÁC ĐỐI VỚI CÔNG CHỨC NĂM 2015

Căn cứ Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ quy định danh mục vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức; Nghị định số 150/2013/NĐ-CP ngày 01/11/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2007/NĐ-CP; Uỷ ban Nhân dân huyện Hoà Thành đã ban hành Quyết định số 15/QĐ-UBND ngày 12/01/2015 ban hành Kế hoạch thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức trên địa bàn huyện năm 2015 và triển khai cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp huyện và Uỷ ban Nhân dân các xã, thị trấn thực hiện.

Danh mục các vị trí công tác định kỳ chuyển đổi bao gồm: Quản lý tài chính, ngân sách, tài sản của nhà nước; Quản lý và thực hiện nghiệp vụ kế toán, kiểm toán; Thẩm định, định giá trong đấu giá; Quản lý, điều hành công tác kế hoạch và đầu tư trong các cơ quan nhà nước; Quản lý và cấp phát các loại: giấy đăng ký, giấy chứng nhận, giấy phép, công chứng viên; Quản lý xây dựng cơ bản, giải tỏa, áp giá đền bù trong giải phóng mặt bằng và quản lý dự án; Quản lý và cấp phát các loại văn bằng, chứng chỉ; Thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng; Quản lý và cấp phát các loại giấy tờ: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, giấy phép kinh doanh; Công tác nhân sự và quản lý nhân lực. Ngoài ra, công chức, viên chức thuộc ngành tài nguyên và môi trường thực hiện theo Khoản 1, Điều 2, Thông tư số 59/2014/TT-BTNMT ngày 11/11/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định danh mục vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức ngành tài nguyên và môi trường; Công chức trong cơ quan thanh tra nhà nước thực hiện theo Điều 2, Thông tư số 10/2014/TT-TTCP ngày 24/11/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định chi tiết danh mục vị trí công tác thanh tra của công chức trong các cơ quan thanh tra nhà nước phải định kỳ chuyển đổi.

Qua đó, năm 2015 huyện Hoà Thành đã thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác đối với 04 công chức cấp xã (chức danh Tài chính - kế toán: 02, chức danh Địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường: 02).

Thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức là một trong những biện pháp phòng ngừa tham nhũng trong cơ quan, đơn vị nhà nước có sử dụng ngân sách, tài sản nhà nước. Thời gian qua, Uỷ ban Nhân dân huyện Hoà Thành đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huyện và Uỷ ban Nhân dân các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện. Việc chuyển đổi vị trí công tác được thực hiện công khai, minh bạch, khoa học và hợp lý, không gây mất đoàn kết nội bộ, không xáo trộn hoạt động và không ảnh hưởng đến việc tăng thêm biên chế của cơ quan, đơn vị và địa phương. Nghiêm cấm việc lợi dụng các quy định về định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức vì mục đích vụ lợi hoặc để trù dập công chức, viên chức. Sau khi được chuyển đổi vị trí công tác, các công chức đều an tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

.

                                                                                                               Kim Hiếu

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay10,384
  • Tháng hiện tại244,356
  • Tổng lượt truy cập5,833,805
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây