Hòa Thành định hướng giải pháp về việc tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể chính trị-xã hội ở xã, thị trấn đạt hiệu quả

Thứ sáu - 19/09/2014 04:45 79 0

Hòa Thành định hướng giải pháp về việc tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể chính trị-xã hội ở xã, thị trấn đạt hiệu quả

 

             Từ năm 2012, thực hiện Công văn số 311-CV/TU ngày 24/7/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh, Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Thành đã chỉ đạo chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội rà soát, nắm chắc thực lực đoàn viên, hội viên, nhằm khắc phục tình trạng đoàn viên, hội viên "ảo", nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể chính trị-xã hội, nhất là ở xã, thị trấn. Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội từ huyện đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt một số kết quả; có sự chuyển biến về nhận thức trong công tác dân vận; chất lượng hoạt động của các đoàn thể được nâng lên. Sau rà soát, toàn huyện có 67,09% đối tượng được tập hợp vào các tổ chức đoàn thể (Nghị quyết là 87%)
            Để tiếp tục thực hiện việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội ở xã, thị trấn, các đối tượng cần tập hợp vào tổ chức đoàn thể phải đúng thực chất, Ban Dân vận Huyện ủy tham mưu Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội thực hiện tốt một số nội dung sau:
            - Nâng cao trách nhiệm của cấp ủy đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội: Tập trung quyết liệt chỉ đạo củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, hệ thống Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Gắn công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh với xây dựng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội vững mạnh. Đề ra các giải pháp cụ thể để nâng cao trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu cấp ủy đối với công tác dân vận; nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội trong công tác vận động, tập hợp quần chúng vào tổ chức đoàn, hội; thường xuyên tổ chức đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của đoàn viên, hội viên và nhân dân; có phương pháp quản lý chặt chẽ đoàn viên, hội viên không để xảy ra tình trạng tái ảo trên địa bàn; nội dung sinh hoạt phải thiết thực, sát tình hình thực tế của địa phương. Phân công cấp ủy viên phụ trách trực tiếp Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội; đồng thời lựa chọn cán bộ, đảng viên có năng lực, có uy tín bố trí làm công tác mặt trận, đoàn thể.Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, định hướng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội, hội quần chúng; hướng dẫn nâng cao chất lượng hoạt động của tổ dân cư tự quản. Theo dõi, lãnh đạo và tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội triển khai nhân rộng việc thực hiện các mô hình mới, cách làm hay. Định kỳ làm việc với mặt trận, đoàn thể kịp thời nắm sát tình hình hoạt động của các tổ chức này.
            - Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội huyện và Ban Thường vụ Huyện đoàn: Bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành cấp trên về công tác dân vận để làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, chỉ đạo UBND, các ngành có liên quan, cấp ủy cấp dưới triển khai thực hiện sát với yêu cầu thực tiễn của địa phương; thực hiện tốt quy chế phối hợp với chính quyền và các ngành liên quan.      Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thiết thực, hiệu quả theo hướng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Thường xuyên rà soát, nắm chắc số lượng đoàn viên, hội viên ở các chi đoàn, chi hội trên địa bàn. Hướng dẫn cơ sở thực hiện đầy đủ các nội dung sinh hoạt theo quy định của điều lệ. Có các giải pháp cụ thể để nắm chắc đối tượng cần tập hợp của đoàn thể mình ở từng địa phương, qua đó có kế hoạch tuyên truyền vận động phát triển đoàn viên, hội viên cho phù hợp. Xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn, hội đủ sức đảm đương nhiệm vụ, làm đại diện cho ngành, tổ chức mình; thưc hiện tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội.
            Thực hiện tốt những giải pháp trên đây, sẽ giải quyết được bài toán khó trong công tác dân vận hiện nay.
 
            Loan Phương (BDV.HU)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay5,141
  • Tháng hiện tại239,113
  • Tổng lượt truy cập5,828,562
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây