HÒA THÀNH TIẾP XÚC ĐỊNH KỲ CÁC DÂN TỘC, TÔN GIÁO NĂM 2010

Thứ bảy - 25/12/2010 17:40 85 0

HÒA THÀNH TIẾP XÚC ĐỊNH KỲ CÁC  DÂN TỘC, TÔN GIÁO NĂM 2010

Sáng ngày 24/12/2010, Ban Thường trực UBMTTQ huyện Hòa Thành đã tổ chức buổi tiếp xúc định kỳ dân tộc, tôn giáo năm 2010. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Lỹ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trần Văn Phen, Trưởng ban Dân vận – Chủ tịch UBMTTQ huyện và các vị trong Thường trực Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, Trưởng, Phó Ban Cai quản 12 họ đạo và lãnh đạo Ban MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Trong năm qua, đồng bào các dân tộc, tôn giáo ở Hòa Thành luôn được sự quan tâm hướng dẫn và tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước tuân thủ chấp hành tốt các quy định của địa phương về tổ chức các lễ nghi và được hỗ trợ về nhà ở, đất ở, đất sản xuất đối với đồng bào dân tộc thiểu số nghèo có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình 134 của Chính phủ. Các tôn giáo, dân tộc tích cực hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của đất nước, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phong trào vì người nghèo, chương trình mục tiêu 4 giảm…
Kết quả thực hiện cuộc vận động “xây dựng cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh”, năm qua có 32 cơ sở thờ tự đăng ký đạt 100%, qua bình xét thẩm định có 31/32 cơ sở được công nhận cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh đạt 96,87%. Về cuộc vận động phát huy tốt giá trị đạo đức tôn giáo vào thực tiễn xây dựng khu dân cư, năm 2010 toàn huyện có 13/14 cơ sở  đạt loại xuất sắc, 1/14 cơ sở đạt loại khá.
     Có được những kết qủa trên chính là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận các cấp, sự hưởng ứng tuyên truyền vận động của các chức sắc, chức việc, vai trò quan trọng của Ban công tác Mặt trận ở cơ sở để đồng bào tín đồ, dân tộc phát huy lòng yêu nước, yêu quê hương, xứng đáng là thành viên trong khối đại đoàn kết toàn dân.
      Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, đồng chí Nguyễn Văn Lỹ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những đóng góp tích cực, có hiệu quả của đồng bào tôn giáo, dân tộc huyện nhà vào thành tựu chung của huyện đạt được trong năm 2010, đồng chí cũng mong rằng : Trong thời gian tới, MTTQ huyện, xã cần tiếp tục phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên và vận động các tổ chức tôn giáo  ở địa phương đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong vùng đồng bào tôn giáo, dân tộc; đồng thời có các hình thức phù hợp để biểu dương những điển hình tiên tiến, xuất sắc trong chức sắc, nhà tu hành tôn giáo ở địa phương, nhằm hưởng ứng và chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI vào đầu năm 2011. /.

                                                                                   KHẮC HIẾU

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay3,859
  • Tháng hiện tại126,201
  • Tổng lượt truy cập4,712,133
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây