Ra mắt mô hình tổ phụ nữ “Đoàn kết tương trợ” tại Hội LHPN xã Hiệp Tân

Thứ năm - 10/05/2012 06:30 91 0

Ra mắt mô hình tổ phụ nữ “Đoàn kết tương trợ” tại Hội LHPN xã Hiệp Tân

 

 
Nhằm thực hiện phong trào thi đua yêu nước do Trung ương Hội phát động gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới, chiều ngày 04/5/2012, Hội LHPN xã Hiệp Tân tiến hành ra mắt mô hình tổ phụ nữ “Đoàn kết tương trợ” tại ấp Hiệp Định. Tham gia mô hình này gồm có 15 thành viên, tổ chức sinh hoạt định kỳ vào  lúc 19 giờ ngày 15 hàng tháng tại nhà số 45/4b ấp Hiệp Định, xã Hiệp Tân.
Các thành viên trong tổ không phân biệt đối tượng, thành phần, là những hội viên, phụ nữ, có điều kiện và tự nguyện tham gia vào tổ. Trong những buổi sinh hoạt định kỳ, các chị đều được tuyên truyền, học tập các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, các kiến thức của Hội, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn trong việc nâng cao nhận thức của chị em phụ nữ, thu hút nhiều chị em tham gia vào tổ chức Hội, tạo môi trường thuận lợi, thân thiện để các chị có thể nắm bắt tâm tư, tình cảm của từng thành viên trong tổ, kịp thời đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình gặp khó khăn đột xuất, đối với các gia đình khó khăn có đám tiệc, tang tế các thành viên trong tổ hỗ trợ ngày công phụ giúp. Bên cạnh đó các chị còn tổ chức quan tâm chăm sóc, thăm hỏi, động viên những người già yếu, neo đơn, bệnh tật cần được giúp đỡ. Đồng thời, các thành viên trong tổ luôn tương trợ, giúp đỡ nhau bằng nhiều hình thức như: giúp vốn, hỗ trợ cây trồng, trao đổi kinh nghiệm trong cách làm hay mang lại hiệu quả kinh tế,…tạo sự đoàn kết, tương trợ, chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau để cùng nhau phát triển.
Được biết, trong thời gian tới mô hình sẽ phát huy tính hiệu quả, thu hút thêm nhiều thành viên tham gia, từ đó Hội LHPN xã sẽ từng bước nhân rộng mô hình sang các chi tổ hội khác, tiếp tục phấn đấu với mục tiêu “Đoàn kết, vận động phụ nữ phát huy nội lực, chủ động, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của chị em phụ nữ, góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam yêu nước, có sức khoẻ, có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu. Đồng thời, góp phần tạo nên nét đẹp văn hoá, tạo chuyển biến về chất trong phong trào phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.
 
                                                             Huỳnh Thị Kim Tiến
(Hội LHPN huyện Hòa Thành)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay3,861
  • Tháng hiện tại113,929
  • Tổng lượt truy cập4,937,977
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây