Ra mắt mô hình tổ “Hủ gạo tiết kiệm” tại Hội LHPN xã Long Thành Trung

Thứ bảy - 24/03/2012 03:50 131 0

Ra mắt mô hình tổ “Hủ gạo tiết kiệm” tại Hội LHPN xã Long Thành Trung

 

Nhằm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đúc Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện Đồ án “xây dựng nông thôn mới”, chiều ngày 20/3/2012, Hội LHPN xã Long Thành Trung đã tiến hành ra mắt mô hình tổ “Hủ gạo tiết kiệm” tại tổ Phụ nữ số 18 chi hội ấp Long Trung.
Tham gia mô hình này gồm có 21 thành viên, hoạt động bằng cách cứ mỗi bữa vo gạo nấu cơm, các chị em đều bớt lại một nắm gạo để bỏ vào "Hũ gạo tiết kiệm" của gia đình. "Hũ gạo tiết kiệm" có thể là những chiếc hộp nhựa, túi ni long, hũ sành... Ðịnh kỳ vào ngày chủ nhật hàng tuần, các chị lại lần lượt đem gạo đến góp vào hũ gạo chung của chi hội. Sau 3 tháng thu gom, số gạo này được trao tận tay cho những hội viên nghèo, những hội viên có hoàn cảnh không may trong cuộc sống.
Tuy mới đi vào hoạt động, mô hình tổ “Hủ gạo tiết kiệm” không chỉ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của chị em hội viên trong tổ mà còn nhận được sự đồng tình ủng hộ của một số chị em ở chi hội khác cùng tham gia; được biết, khi nghe Phụ nữ xã thành lập mô hình tổ “Hủ gạo tiết kiệm”, chị Đào Thị Thanh Vân ở chi hội ấp Long chí đã tham gia hỗ trợ 5kg gạo.
Đây là mô hình mang ý nghĩa thiết thực nhằm động viên chị em có ý thức trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, khơi dậy tinh thần đoàn kết, chia sẽ hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Hy vọng trong thời gian tới Hội LHPN xã sẽ tiếp tục vận động chị em trong xã nhân rộng mô hình này sang các chi, tổ hội khác bởi đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần cùng toàn xã hội thực hiện tốt công tác “xóa đói giảm nghèo”, xây dựng cuộc sống “ấm no, hạnh phúc”.
Huỳnh Thị Kim Tiến
(Hội LHPN huyện Hòa Thành)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay2,228
  • Tháng hiện tại40,365
  • Tổng lượt truy cập4,864,413
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây