Xây dựng mô hình điểm “Người cha tốt của con” tại Hội LHPN Thị Trấn

Thứ tư - 28/08/2013 19:50 69 0

Xây dựng mô hình điểm “Người cha tốt của con” tại Hội LHPN Thị Trấn

 

Thực hiện kế hoạch số 168/KH-BTV ngày 15/7/2013 của Hội LHPN tỉnh Tây Ninh, về việc thực hiện các hoạt động Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” năm 2013 tại các xã điểm trên địa bàn tỉnh, trong đó triển khai xây dựng mô hình điểm "Người cha tốt của con". Hội LHPN Thị Trấn Hòa Thành được tỉnh chọn làm điểm triển khai mô hình.
Vừa qua, Hội LHPN Thị Trấn đã tiến hành ra mắt mô hình điểm “Người cha tốt của con” ; đến tham dự buổi ra mắt có Bà Lê Thị Lót - UVTV - Trưởng Ban Gia đình xã hội - Hội LHPN tỉnh, Bà Dương Thị Tư - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện.
 Tham gia mô hình có 15 thành viên tổ chức sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần tại văn phòng Hội LHPN Thị Trấn, thành phần là các Ông bố có con dưới 16 tuổi trên địa bàn Thị Trấn có nguyện vọng tham gia mô hình.
Vào những buổi sinh hoạt định kỳ, các ông bố được triển khai các kiến thức về nuôi dạy con tốt, tạo điều kiện để các ông bố trao đổi kinh nghiệm trong nuôi dạy con, tổ chức cuộc sống gia đình, tư vấn kỹ năng sống cho trẻ vị thành niên, phát huy vai trò của người chồng, người cha trong gia đình, xây dựng phong cách người cha gương mẫu trong tác phong đạo đức, lối sống, nói đi đôi với làm, nâng cao tinh thần trách nhiệm từ công việc đến việc nuôi và giáo dục con trong gia đình.
Việc thành lập mô hình nhằm giúp những người cha – người trụ cột của gia đình nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong nuôi dạy con, tổ chức cuộc sống gia đình, về phương pháp nuôi dạy con, thực hiện bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, từ đó có hành động thiết thực cải thiện chất lượng cuộc sống của chính gia đình mình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
 
 
Dự kiến, trong thời gian tới mô hình sẽ nâng cao chất lượng sinh hoạt, nội dung ngày càng phong phú, phát huy hiệu quả và thu hút nhiều thành viên tham gia từ đó triển khai nhân rộng mô hình sang các địa phương khác.
 

          Kim Tiến    

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay5,639
  • Tháng hiện tại226,850
  • Tổng lượt truy cập5,816,299
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây