CHUNG SỐNG AN TOÀN VỚI ĐẠI DỊCH COVID-19 KIÊN TRÌ, QUYẾT TÂM CAO HƠN NỮA TRONG VIỆC ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH

Thứ ba - 02/11/2021 01:00 128 0

CHUNG SỐNG AN TOÀN VỚI ĐẠI DỊCH COVID-19 KIÊN TRÌ, QUYẾT TÂM CAO HƠN NỮA TRONG VIỆC  ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 phường Long Hoa yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, các khu phố và Nhân dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện Kế hoạch số 180/KH-UBND ngày 26/10/2021 của UBND thị xã Hòa Thành về triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính Phủ trên địa bàn thị xã Hòa Thành. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 phường Long Hoa yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, các khu phố và Nhân dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn thường xuyên. Đối với người thân trong gia đình đi từ vùng dịch trở về phải khai báo ngay về lịch trình, đường đi cho chính quyền địa phương theo dõi, giám sát.

tuyen truyen longhoa.jpg

1. NHỮNG VIỆC NÊN LÀM

Nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế:

+ Đeo khẩu trang thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

+ Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt, vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế...). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

+ Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

+ Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC Covid; sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch như: Tây Ninh Smart, tổng đài 1022, Cổng Zalo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tây Ninh, Cổng Zalo 1022 Tây Ninh.

Thường xuyên theo dõi thông tin về tình hình dịch bệnh và các địa điểm các ca bệnh đã đến. Nếu trở về từ các vùng có dịch hoặc có tiếp xúc gần, tiếp xúc liên quan với người bệnh phải thực hiện khai báo y tế, cách ly, theo dõi y tế theo quy định. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho Trạm y tế phường, Văn phòng khu phố, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Long Hoa để được tư vấn, khám và điều trị.

2. NHỮNG VIỆC KHÔNG NÊN LÀM

- Không đi, đến các địa phương, vùng đang có dịch và các địa điểm có sự xuất hiện ca bệnh F0 tại các địa phương khác theo thông báo của Bộ Y tế.

- Không bao che các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (nhập cảnh trái phép, trốn tránh cách ly, không khai báo y tế, không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại nơi công cộng, cơ sở y tế...) và kịp thời thông báo cho Trạm Y tế phường và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Long Hoa.

- Không truyền bá, đăng tải, chia sẻ, bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin cá nhân của người bệnh, người nghi ngờ nhiễm bệnh, người thuộc diện cách ly tập trung... trên Internet, mạng xã hội.

tuyntruyenlonghoa2.jpg

- Những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19 đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, từ xử phạt hành chính đến xử lý hình sự và công khai trên các phương tiện truyền thông.

* Người dân khi ra đường không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng theo Điểm a, Khoản 1, Điều 12,Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Quy định xử phạt đối với hành vi không thông báo cho UBND và cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn về các trường hợp mắc bệnh dịch theo quy định của pháp luật từ cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1-3 triệu đồng. Đáng chú ý, mức phạt tiền nêu trên là mức phạt tiền đối với cá nhân. Đối với tổ chức có hành vi vi phạm, mức phạt bằng 2 lần mức  xử phạt đối với cá nhân.

Bên cạnh đó, Nghị định 117 còn quy định những hành vi vi phạm việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với hành vi che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A; cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A; cố ý làm lây lan tác nhân gây bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Đề nghị mọi người dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Hãy thực hiện nghiêm các biện pháp rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tập luyện thể dục tự bảo vệ sức khỏe; thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc" yêu cầu tất cả công dân trên địa bàn phường Long Hoa thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hãy bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng đồng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19!

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay489
  • Tháng hiện tại122,831
  • Tổng lượt truy cập4,708,763
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây