Phường Long Hoa đẩy mạnh công tác Cải cách hành chính với nhiệm vụ phòng chống dịch

Thứ sáu - 27/08/2021 22:00 315 0

Phường Long Hoa đẩy mạnh công tác Cải cách hành chính với nhiệm vụ phòng chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đang diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội. Để nền hành chính công hoạt động không bị gián đoạn, giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân, đồng thời ổn định và phát triển kinh tế, lãnh đạo phường đặc biệt quan tâm chỉ đạo công tác cải cách hành chính, trong đó gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân (UBND) thị xã Hòa Thành, UBND phường Long Hoa đã thực hiện bố trí, phân công cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan không để công việc bị đình trệ, đảm bảo thời hạn giải quyết công việc theo quy định; tăng cường việc tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính công ích.

Phường đã cung cấp thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các lĩnh vực gồm Tư pháp, Lao động thương binh và xã hội…Tính từ ngày 18/7/2021 đến ngày 27/8/2021, phường đã tiếp nhận 35 hồ sơ thực hiện trực tuyến qua Bưu chính công ích.

Ngoài ra, phường đã xây dựng trang Zalo Oa "UBND phường Long Hoa" để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn phường, có thể trao đổi trực tiếp với cán bộ chuyên môn những ý kiến liên quan đến thủ tục hành chính về quy trình, thành phần, cách thức nộp hồ sơ, thời gian giải quyết, cũng như những vấn đề khác. Từ đó hạn chế việc đi lại cho người dân, giảm chi phí, nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, công chức tại Bộ phận một cửa. Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn phường. Nhằm mục tiêu nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

z2714953228457_58b125441cd035ff69c46a2930024244.jpg

(Ảnh minh họa)

Không chỉ tập trung trước mắt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Về lâu dài, cải cách hành chính tại phường cũng được xác định là một trong những giải pháp trọng tâm. Từ nay đến cuối năm 2021, Ủy UBND phường xác định nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế phối hợp, cơ chế một cửa liên thông các cấp; nâng cao công tác ban hành văn bản thuộc thẩm quyền của phường.

Đồng thời, Ủy ban Nhân dân phường nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính ở địa phương. Phường đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, gia tăng số lượng thủ tục hành chính đủ điều kiện tích hợp lên môi trường mạng cũng như thường xuyên theo dõi, có giải pháp cải thiện sự hài lòng và khắc phục hồ sơ trễ hạn, nâng cao chỉ số cải cách hành chính ở đơn vị.

Diễm Trinh.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay8,942
  • Tháng hiện tại199,337
  • Tổng lượt truy cập4,785,269
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây