Trưởng Ban công tác Mặt trận hết lòng vì công việc.

Thứ năm - 01/08/2024 17:25 24 0

Trưởng Ban công tác Mặt trận hết lòng vì công việc.

Với hơn 15 năm tham gia làm Trưởng Ban Công tác Mặt trận, ông Lê Hoàng Sơn được nhân dân tín nhiệm. Ông Sơn sinh năm 1954. Ngày trước ông là giáo viên hưu trí. Ở cái tuổi trung thọ như ông, nhiều người đã muốn nghỉ ngơi bên con cháu, thì ông Sơn vẫn miệt mài, hết mình vì công việc này, bởi đối với ông đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn là niềm vui tuổi già. 

Với hơn 15 năm tham gia làm Trưởng Ban Công tác Mặt trận, ông Lê Hoàng Sơn được nhân dân tín nhiệm. Ông Sơn sinh năm 1954. Ngày trước ông là giáo viên hưu tríỞ cái tuổi trung thọ như ông, nhiều người đã muốn nghỉ ngơi bên con cháu, thì ông Sơn vẫn miệt mài, hết mình vì công việc này, bởi đối với ông đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn là niềm vui tuổi già. 

Ông cho biết: Các con lớn hiện đã có công việc ổn định, phụ kinh tế gia đình nên đời sống hiện tại khá tốt nên tôi muốn tham gia hoạt động cộng đồng”.

Với vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Long Mỹ, phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành, ông Sơn luôn tận tụy, gương mẫu, giàu nhiệt huyết trong công việc. Ông đã có nhiều đóng góp trong thực hiện Cuộc Vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tham gia phong trào thi đua yêu nước, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội tại khu phố.

Thực hiện lời dạy của Bác: “Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân”, ông Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Ông luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư tình cảm của nhân dân để tuyên truyền, phối hợp với các ban và các hội, đoàn thể khu phố vận động nhân dân tham gia nhiều phong trào, các chủ trương của phường và thị xã trong xây dựng đô thị văn minh.

Ông Sơn tâm sự: “Làm Trưởng Ban Công tác Mặt trận khó khăn nhất là công tác vận động người dân trong khu phố tham gia thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, đa số người dân đi làm, kinh doanh. buôn bán nhỏ lẻ, ít có thời gian tham gia vào các hoạt động xã hội”.

Biết là khó nhưng ông vẫn quyết tâm thực hiện, vận động ban ngày không được ông chuyển qua họp dân vào ban đêm, sau một thời gian kiên trì đến nay các hoạt động của tổ cũng dần vào nề nếp. Khi muốn triển khai họp tổ tự quản, ông vận động các hộ dân tập trung vừa nói chuyện chia sẽ công việc vừa triển khai các vấn đề cần thiết, các cuộc họp diễn ra trong không khí gần gũi, gắn kết vì vậy mà mọi vấn đề cũng được giải quyết nhanh chóng.

Nhìn lại thành quả ngày hôm nay với các tuyến đường hoa kiểu mẫu xanh, sạch, đẹp, đường sáng rực vào mỗi buổi đêm là trong lòng tôi thấy vui, thấy ấm lòng”, ông Sơn bộc bạch.

Khu phố Long Mỹ có 01 nhà sinh hoạt khu phố, có sân chơi cho thiếu nhi, có 01 câu lạc bộ dưỡng sinh, duy trì sinh hoạt thường xuyên thu hút nhiều thành viên tham gia sinh hoạt. Thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, ông thường xuyên phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền và cho nhân dân đăng ký thực hiện tốt 4 nội dung đăng ký xây dựng khu phố đạt chuẩn về văn minh đô thị. Nhân dân thực hiện đường thông, hè thoáng, không vứt rác thải, xả nước, xác súc vật chết ra đường, gây ô nhiễm môi trường, 100% các hộ dân trong tổ đều đăng ký thu gom rác và tiến hành thanh toán các khoản thu đầy đủ, đúng quy định.

Đối với việc vận động nhân dân thắp sáng đường trong khu phố, ông cũng đã cùng với chính quyền địa phương khảo sát lấy ý kiến người dân trong việc tổ chức thắp sáng đường và được người dân trong tổ hưởng ứng nhiệt tình, vào ban đêm đường trong khu phố sáng rực ánh đèn bà con nhân dân trong tổ hết sức vui mừng. Việc thắp sáng đường trong khu phố cũng làm giảm đáng kể tình trạng trộm cắp vặt, tai nạn giao thông xảy ra trên các tuyến đường trong khu phố.

Các tuyến đường trong khu phố, hoa Hoàng Yến vàng rực, đó cũng là thành quả vận động của ông trong đợt công tác dân vận. Hàng quý, họp tổ tự quản ông đều nhắc nhở các hộ gia đình phải tự chăm sóc cây hoa trước sân nhà, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện trồng hoa, như thế mới xây dựng được lô, tổ xanh, sạch, đẹp” Chú cho biết thêm.

Ông Hồ Quang Phú – Bí thư chi bộ khu phố Long Mỹ, phường Long Thành Bắc cho biết: “Ông Sơn dù đã lớn tuổi nhưng rất tích cực trong việc thực hiện công tác xã hội, đặc biệt trong đợt covid -19 ông là người tích cực quản lý và vận động Nhân dân chấp hành nghiêm chỉ thị 16, đích thân ông Sơn vận động các hộ dân trong tổ tự quản, gia đình của mình đóng góp thực phẩm, vật chất cùng địa phương chống dịch, tuy bản thân lớn tuổi nhưng không ngại vất vả, ông Sơn hàng ngày điều có mặt ở điểm tập kết nhu yếu phẩm của phường cùng vận chuyển đến những hộ bị cách lý, những hộ khó khăn thiếu nhu yếu phẩm; ông cũng là thành viên của đội mua hàng hộ cho các hộ dân trong đợt giản cách xã hội. Ông Sơn là Trưởng Ban CTMT gương mẫu, trách nhiệm; trong 5 năm qua, Ban CTMT khu phố Long Mỹ luôn đứng đầu trong phong trào thi đua tại địa phương”.

Ông Sơn vinh dự được Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Long Thành Bắc xếp hạng Trưởng Ban CTMT xuất sắc nhiều năm liền. Trong 03 năm qua (2021; 2022; 2023), ông được UBND thị xã Hoà Thành khen tặng 06 giấy khen về thành tích trong 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tố giác tội phạm; 09 giấy khen của UBND phường cóp thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; gương ông bà mẫu mực; gương gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền….

Sự tận tâm của ông Sơn đã lan toả tinh thần, trách nhiệm tự quản đến mỗi người dân ngày càng cao hơn; sự đoàn kết đùm bọc, tương thân tương ái của mọi người ngày càng được phát huy. Việc đảm bảo an ninh trật tự trong địa bàn ngày càng chặt chẽ, góp phần xây dựng khu phố văn hóa - văn minh.

 

                                  Đình Thịnh – MTTQVN phường Long Thành Bắc

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay11,064
  • Tháng hiện tại150,135
  • Tổng lượt truy cập6,056,905
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây