Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

Thứ năm - 27/07/2023 09:38 283 0
Thời gian qua, phường Long Thành Trung đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, phục vụ người dân, doanh nghiệp và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

        Ủy ban phường Long Thành Trung quyết tâm trong chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 

        Để đạt được những kết quả trên, phường Long Thành Trung đã quyết liệt chỉ đạo đẩy mạnh CCHC gắn với chuyển đổi số, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức; xây dựng và phát triển chính quyền số, chuyển đổi số; cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường. Vừa qua, Ủy ban nhân dân phường ban hành Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 10/4/2023 về thực hiện Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại  giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn phường Long Thành Trung và Kế hoạch khung giai đoạn 2022-2025. Đây là một trong những đột phá nhằm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số.

Theo đó, UBND phường đã tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); đẩy mạnh phân cấp giải quyết TTHC; tăng cường số hóa hồ sơ, giấy tờ, cải tiến quy trình để đổi mới phương thức, lề lối làm việc, tăng năng suất lao động; chú trọng nâng cao hiệu quả thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến, nhất là đối với các dịch vụ công thiết yếu. 

Tuy nhiên, năm 2022 công tác CCHC trên địa bàn phường vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: tỷ lệ hồ sơ thực hiện thanh toán trực tuyến chưa cao. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến chưa cao, chưa thực chất, người dân vẫn còn thói quen đến nộp hồ sơ trực tiếp, công chức tại Bộ phận một cửa cập nhật hộ cho người dân, tổ chức. 

Để kịp thời khắc phục những hạn chế, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC của địa phương trong những tháng cuối năm 2023 và các năm tiếp theo, cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thị xã về công tác CCHC. Trong đó, tập trung đẩy mạnh CCHC gắn với chuyển đổi số, trọng tâm là cắt giảm TTHC, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, trung tâm để phục vụ. 

Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức, văn hóa công vụ của cán bộ, công chức, người lao động. Xử lý triệt để, kịp thời những đề xuất, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng không giải quyết, không trả lời hoặc giải quyết kéo dài không đúng quy định, đặc biệt là những kiến nghị, đề xuất tại các cuộc đối thoại với người dân, doanh nghiệp. 

Tiếp tục rà soát, ban hành kịp thời các văn bản pháp luật, văn bản hướng dẫn triển khai, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, phát triển chính quyền số, chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng trên địa bàn phường. 

Đa dạng hóa cách thức thông tin, tuyên truyền, đảm bảo 100% cán bộ, công chức và nhân dân được tiếp cận các thông tin về CCHC, đặc biệt là những hiệu quả tích cực mà CCHC mang lại, những cách thức mà người dân có thể đồng hành cùng với cơ quan hành chính nhà nước trong việc nâng cao hiệu quả công tác CCHC như: sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ thanh toán trực tuyến, tham gia góp ý thông qua các kênh mà cơ quan nhà nước lấy ý kiến của nhân dân về xây dựng chính sách… 

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ công nghệ số cộng đồng, huy động sự tham gia đóng góp tích cực của người dân vào tiến trình chuyển đổi số, góp phần đẩy mạnh CCHC, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, hướng đến cho nhân dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay9,902
  • Tháng hiện tại33,956
  • Tổng lượt truy cập4,858,004
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây