HĐND xã Long Thành Nam tổ chức phiên giải trình giữa hai kỳ họp

Thứ sáu - 07/07/2023 15:27 75 0
Thực hiện Kế hoạch số 12/KH-HĐND ngày 15 tháng 6 năm 2023 của Thường trực HĐND xã về việc tổ chức hội nghị giải trình về Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn xã Long Thành Nam. Sáng ngày 05 tháng 7 năm 2023, Thường trực HĐND xã Long Thành Nam tổ chức phiên giải trình với nội dung “Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn xã Long Thành Nam”. Chủ trì phiên giải trình làBà Lương Thị Ngọc Thanh – Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã Long Thành Nam. Về phía đơn vị được giải trình có Ông Nguyễn Thành An – PCT. UBND xã và các công chức chuyên môn liên quan.
Đồng chí Lương Thị Ngọc Thanh chủ trình bắt đầu phiên giải trình
Đồng chí Lương Thị Ngọc Thanh chủ trình bắt đầu phiên giải trình

Tại phiên giải trình, UBND xã đã báo cáo các kết quả thực hiện quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn xã Long Thành Nam. Các đại biểu tham dự hội nghị thống nhất với báo cáo của UBND xã đã đề ra. Trong 06 tháng đầu năm, UBND xãđã thực hiện đạt một số kết quả nhất định như tổ chức tuyên truyền trên Đài truyền thanh xã, các cụm loa phóng thanh ấp được 06 giờ, tuyên truyền đến người dân thông qua các cuộc họp tổ tự quản, các cuộc họp tiếp xúc cử tri được 11 lượt với 245 lượt người tham dự về quy định quản lý trật tự xây dựng, cấp phép xây dựng. Qua kiểm tra đã phát hiện 27 hộ phát sinh trên địa bàn xã, trong đó các công trình được cấp phép là 23 hộ, 2 hộ được miễn giấy phép xây dựng, 1 hộ xây dựng mà không thông báo, 1 hộ xây dựng trên đất nông nghiệp; xử phạt 01 trường hợp vi phạm, số tiền 3.000.000đ. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như một số bộ phận người dân xây dựng không xin phép. Khâu kiểm tra giám sát ở một vài ấp chưa được thực hiện tốt nên còn trường hợp xây dựng sai phép.

Qua thảo luận, trao đổi thẳng thắn của đại biểu tham dự, phiên giải trình đã tập trung phân tích làm rõ những hạn chế, giải pháp, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụthực hiện quản lý trật tự xây dựng ở địa phương. Để góp phần hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nghị quyết của HĐND xã đã đề ra trong năm 2023,Thường trực HĐND xã đề nghị UBND xã, Tổ Quản lý trật tự xây dựng công công xã trong thời gian tới cần tập trung một số nội dung sau:

Thứ nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm các thành viên và nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn xã;

Thứ hai, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, đất công UBND xã quản lý; các công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng theo quy định phải có giấy phép xây dựng; công trình xây dựng sai thiết kế hoặc sai nội dung giấy phép xây dựng; xử lý các trường hợp vi phạm về đất đai.

Thứ ba, tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng với hình thức và nội dung cô đọng, dễ hiểu, phong phú hơn để người dân nghiêm chỉnh chấp hành.

Tác giả: thị xã Hòa Thành xã long thành nam, Nghĩa ĐTT xã Long Thành Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay6,554
  • Tháng hiện tại6,554
  • Tổng lượt truy cập4,830,602
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây