Hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

Thứ bảy - 17/06/2023 10:59 90 0
Vừa qua UBND xã Long Thành Nam tổ chức đồng loạt ra quân 5 ấp tổ chức hoạt động hưởng ướng ngày Môi trường Thế giới (05/06/2023) với sự hỗ trợ của Lãnh đạo địa phương, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Dân quân tự của xã cùng các ban ngành đoàn thể và hơn 50 thành viên tham gia.
Các thành viên tham gia dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn xã
Các thành viên tham gia dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn xã

Tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/6/2023 nhằm truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đối khí hậu; kiếm soát, giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa thông qua các chính sách, sáng kiến và tham gia cơ chế hợp tác toàn cầu, khu vực; hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn; tăng cường tái chế, tái sử dụng; thúc đẩy xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả chính sách chống rác thải nhựa.
Phát động phong trào hành động tham gia chiến dịch truyền thông hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” (Solutions to Plastic Pollution)) trong đó tập trung thực hiện chiến dịch “Chống ô nhiễm nhựa” (Beat Plastic Pollution) nhằm kêu gọi con người chung tay giảm thiểu rác thải nhựa bằng các hành động thiết thực như nói không với túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần; đẩy mạnh hoạt động thu hồi, tái chế, tái sử dụng túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần; khuyến khích người tiêu dùng, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường,....
Hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới với chủ đề: “Hành tinh đại dương: Thủy triều đang thay đổi” (Planet Ocean: Tides are Changing), Cuộc sống của con người phụ thuộc vào đại dương, nhưng đại dương chỉ đang nhận được một phần nhỏ của sự quan tâm của chúng ta. Tuy nhiên mọi thứ trên trái đất đang thay đổi, cả trên đất liền và đại dương bao la, sâu thẳm. Con người cần cùng hành động, trân trọng, bảo vệ đại dương cũng như toàn bộ hành tinh xanh của chúng ta.
Mục tiêu lớn nhất và cũng được xem là ý nghĩa nhất của ngày Môi trường thế giới là thúc đẩy mọi người thật sự hiểu được tầm quan trọng của việc giữ môi trường sạch, không ô nhiễm. Cốt yếu nhờ sự kiện này mà tạo ảnh hưởng lên toàn bộ người dân thế giới vì sự bảo vệ không chỉ một hay hai ngày mà đây là một quá trình phải được thực hiện một cách nghiêm túc liên tục. 

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành xã long thành nam

Nguồn tin: Nghĩa Đài TT xã Long Thành Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay4,276
  • Tháng hiện tại20,739
  • Tổng lượt truy cập5,610,188
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây