Chợ Lá-phiên chợ độc đáo trên địa bàn Thị xã Hoà Thành

Thứ tư - 16/02/2022 19:00 416 0

Chợ Lá-phiên chợ độc đáo trên địa bàn Thị xã Hoà Thành

Được hình thành từ 2010 đến nay nhưng không nhiều người biết tới phiên "Chợ Lá", được khởi xướng bởi ông Bùi Quốc Thái (phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành), một thầy thuốc nam làm từ thiện.

Chợ lá hoạt động truyền thống thường niên diễn ra vào ngày 14, 15 tháng Giêng âm lịch của tỉnh Tây Ninh. Phiên chợ đặc biệt chỉ dùng "lá cây" thay tiền để mua thức ăn, đồ uống, người mua hàng chỉ việc đưa lá cây bất kỳ cho người bán, người bán nhận lá làm may mắn, bình an kèm theo đó là lời cảm ơn nhau, chúc nhau những lời tốt lành đầu năm mới.  

Địa điểm tổ chức phiên "Chợ Lá" không cố định và chỉ diễn ra khoảng 5h30 - 7h00. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, nên phiên chợ lá năm 2022 được tổ chức quy mô nhỏ, tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn thị xã Hoà Thành. Phiên chợ đầu tiên được tổ chức vào ngày 8 âm lịch dọc theo con đường Nguyễn Quốc Gia (cửa 8 chợ Long Hoà, ngay Trung tâm thương mại Long Hoa) với hơn 20 gian hàng bày bán các mặt hàng thức ăn phong phú, đa dạng; địa điểm thứ hai tổ chức tại Điện thờ Phật Mẫu Long Hải, xã Trường Tây từ 14 giờ, ngày 15 tháng Giêng âm lịch với 50 món ăn hấp dẫn, bắt mắt.

Năm nay, phiên chợ lá đã thu hút không chỉ là dân địa phương mà còn du khách từ những tỉnh, thành khác tham gia. Đây không chỉ là một điểm tham quan vui chơi, khám phá các nét độc đáo ẩm thực Việt Nam mà còn là nơi để con người cùng nhau giao lưu "những tiếng cười".

TAK-Ban Tuyên giáo Thị ủy

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay1,153
  • Tháng hiện tại179,821
  • Tổng lượt truy cập4,570,955
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây