HOẠT ĐỘNG BÁO CÁO VIÊN, CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN MIỆNG TRONG NĂM 2021

Thứ ba - 28/12/2021 22:00 1.815 0

HOẠT ĐỘNG BÁO CÁO VIÊN, CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN MIỆNG TRONG NĂM 2021

Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, của đất nước, được cán bộ, đảng viên và nhân dân rất quan tâm, thể hiện sự đồng tình, ủng hộ kết quả Đại hội XIII của Đảng và công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đánh giá sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII; triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII và chuyên đề toàn khóa; năm 2021 cũng là năm Hòa Thành kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển (1961-2021) được tập trung đẩy mạnh tuyên truyền gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19... góp phần bồi đắp niềm tự hào củng cố niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước.

Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp thường xuyên nắm bắt thông tin trên mạng xã hội và tâm trạng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh; phản bác các thông tin xấu, độc trên Internet và trang mạng xã hội, kịp thời đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước, những thông tin xấu, độc, vu cáo, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tung tin đồn thất thiệt về đại hội, bầu cử, dịch bệnh.

Hàng tháng, Ban Tuyên giáo Thị ủy kịp thời định hướng, cung cấp thông tin cho các báo cáo viên, tuyên truyền viên; các chi, đảng bộ cơ sở, Phòng Văn hóa Thông tin; Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh thị xã để phục vụ cho công tác tuyên truyền và sinh hoạt chi bộ.

Tổ chức các kỳ thông tin thời sự hàng tháng; tổ chức hội nghị thông tin thời sự tháng 01, tháng 04 (Hội nghị mở rộng) có 314 đồng chí tham dự; tổ chức điểm cầu hội nghị báo cáo viên trực tuyến Trung ương, có 486 lượt cán bộ, đảng viên tham dự. Các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức triển khai thông tin thời sự đến cán bộ, đảng viên; cung cấp tài liệu cho báo cáo viên triển khai, tuyên truyền đối với những tháng không tổ chức Hội nghị báo cáo viên (do dịch bệnh Covid-19 phức tạp); trong năm 2021, đã chuyển tài liệu cho BCV được 09 lượt (từ tháng 12/2020 đến tháng 11/2021). Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát, củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên thị xã, nhất là sau Đại hội Đảng bộ thị xã; tham mưu và lựa chọn thí sinh tham dự Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi năm 2021 với chủ đề: "tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025". Ngoài ra, Báo cáo viên cấp tỉnh định kỳ hàng quý thực hiện chế độ báo cáo kết quả hoạt động tuyên truyền miệng.

Nhìn chung, công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng từng bước phát triển, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác tư tưởng, nhất là phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tạo sự thống nhất tư tưởng trong Đảng và đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin trong Nhân dân,góp phần tăng cường sự gắn bó giữa Đảng với nhân dân. Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thị ủy chủ động đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng báo cáo viên, công tác tuyên truyền miệng của Đảng; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác tuyên truyền miệng; cung cấp thông tin chính thống, kịp thời các sự kiện làm cơ sở cho báo cáo viên hoạt động hiệu quả, tích cực.

Thanh Vi-BTGTU


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay11,972
  • Tháng hiện tại188,945
  • Tổng lượt truy cập4,774,877
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây