Nhặt được của rơi trả người đánh mất là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người

Thứ năm - 31/03/2022 08:58 1.127 0
Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người dù những bon chen trong cuộc sống thường ngày. Mỗi tấm gương “Người tốt, việc tốt” đều là hành động đẹp, không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương.
Toàn bộ tài sản đã trả lại cho người bị mầt
Toàn bộ tài sản đã trả lại cho người bị mầt

Nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ và Nhân dân trên địa bàn đã có nhiều gương Người tốt, việc tốt, nhiều hành động quý, những nghĩa cử cao đẹp, đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Một trong những tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp này đó chính là gương của đồng chí Võ Hoài Sang, đảng viên Chi bộ Công an xã Long Thành Nam, hiện là Phó trưởng công an xã Long Thành Nam và chị Dương Thị Tuyết Nga, sinh năm 1983, ngụ ấp Trường An, xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành.

Theo đó, ngày 23/03/2022, trên đường tuần tra làm nhiệm vụ, đồng chí Sang đã nhặt được 01 cái bóp da của người dân đánh rơi trên đường, theo địa chỉ trên giấy tờ, đồng chí Sang đã mang đến tận nhà để trả lại cho người bị mất.

Khoảng 9 giờ, ngày 29/3/2022, trên đường đi công việc thuộc đoạn đường Ngô Quyền, xã Trường Tây, chị Nga nhặt được 01 cái bóp da. Sau đó, chị Nga đã đến giao nộp cho Công an xã Trường Tây và nhờ tìm chủ nhân của chiếc bóp này. Qua kiểm tra, bên trong bóp da có 21 triệu đồng và 03 tờ vé số đài Tiền Giang (03 vé trúng giải 100 ngàn/vé) và các loại giấy tờ tùy thân. Công an xã Trường Tây đã xác minh danh tính và địa chỉ thường trú của người đánh rơi bóp da. Người làm rơi bóp da là anh Lương Hữu Bình- sinh năm 1978, ngụ ấp Trường An, xã Trường Tây. Công an xã Trường Tây đã mời anh Bình đến xác minh, sau đó, anh Bình nhận lại toàn bộ tài sản của mình.

Anh Sang và chị Nga đã có chia sẻ: “Bản thân luôn răn dạy con cháu, người thân tuyệt đối không được lấy của của bất cứ ai món gì, vật gì và nếu có nhặt được thì phải tìm cách trả lại cho người đánh mất. Đó chính thể hiện lòng tốt, nhân cách và đạo đức, như vậy, sau này con cháu sẽ luôn gặp được may mắn.

Việc nhặt được của rơi đem trả lại cho người mất là nét đẹp của cuộc sống, đáng được biểu dương và khen ngợi về lòng trung thực, nhân văn cần được tuyên truyền rộng rãi để trở thành tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân học tập và noi theo. Những hành động đẹp trên là tấm gương sáng trong phong trào học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong “hàng ngàn bông hoa nghìn việc tốt”. Như lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”, mỗi người dân đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà.

 

Tác giả: Thanh Vi-BTG Thị ủy

Nguồn tin: Tuyên giáo xã Long Thành Nam và Trường Tây

 Tags: BTG THỊ ỦY

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay9,495
  • Tháng hiện tại141,270
  • Tổng lượt truy cập4,727,202
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây