Tuyên truyền kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018)

Thứ hai - 09/04/2018 04:00 128 0

Tuyên truyền kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018)

Ngày 02/4/2018, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã ban hành Công văn sao gửi Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018) do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn (Đề cương kèm theo). Qua công tác tuyên truyền nhằm khẳng định, tôn vinh vai trò, vị thế, ý nghĩa lịch sử to lớn, quan trọng của sự kiện ra đời của Nhà nước Đại Cồ Việt; vai trò của vua Đinh Tiên Hoàng, Kinh đô Hoa Lư trong dòng chảy của lịch sử dân tộc.

Theo đó, vị trí, vai trò của Nhà nước Đại Cồ Việt trong tiến trình lịch sử dân tộc được thể hiện: Nhà nước Đại Cồ Việt ra đời, tồn tại và phát triển đã khẳng định sức mạnh của ý chí độc lập dân tộc, hòa bình, thống nhất đất nước của nhân dân ta sau nghìn năm Bắc thuộc. Đây cũng chính là nhà nước quân chủ Trung ương tập quyền đầu tiên của Việt Nam trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nhà nước Đại Cồ Việt đã mở ra những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam trong thời kỳ đầu xây dựng và bảo vệ đất nước – kỷ nguyên độc lập, tự chủ lâu dài xuyên suốt các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần và Hậu Lê. Nhà nước Đại Cồ Việt đã có công lao trong việc giữ gìn, củng cố nền độc lập dân tộc trong một thời gian gần một thế kỷ. Trong thời kỳ này, các vương triều phương Bắc mang quân xâm lược, nhưng đều bị chống trả quyết liệt. Bên cạnh đó, các chủ trương, chính sách và những thành tựu, kết quả của Nhà nước Đại Cồ Việt đã đặt nền móng cho sự ra đời, tồn tại và phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, tài chính, đối ngoại, giao thông… của nhà nước phong kiến Việt Nam trong tiến trình lịch sử dân tộc

Để góp phần tuyên truyền sự kiện kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt đạt kết quả, các chi, đảng bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung tuyên truyền theo các nội dung chủ yếu, như:

 Phòng Văn hoá Thông tin, Trung tâm Văn hoá Thể thao huyện tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra nội dung thông tin phục vụ nhân dân trong dịp kỷ niệm; xử lý nghiêm các vi phạm trong việc đăng tải, phổ biến thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc lịch sử.

Đài Truyền thanh huyện tiếp sóng trực tiếp Lễ Kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2018 diễn ra vào lúc 20h ngày 24/4/2018 tại tỉnh Ninh Bình; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua hệ thống truyền thanh ở các xã, thị trấn nhằm phổ biến rộng rãi trong Đảng và trong các tầng lớp nhân dân.

Các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện uỷ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội huyện: tổ chức các hoạt động tuyên truyền Lễ Kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2018 trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên cơ sở nội dung định hướng của Ban Tuyên giáo Huyện uỷ.

 Ban Tuyên giáo Đảng uỷ các xã, thị trấn: tuyên truyền, giám sát và nhắc nhở việc tổ chức tuyên truyền ở địa phương, đơn vị về kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018) gắn với tuyên truyền, giáo dục các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và của huyện, trong các Hội nghị Thông tin thời sự hàng quý và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trong quý II/2018; nắm tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương, đơn vị về các hoạt động kỷ niệm.

Các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền miệng bám sát Đề cương tuyên truyền để làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện; tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa, vai trò và giá trị lịch sử của Nhà nước Đại Cồ Việt trong tiến trình phát triển của lịch sử nước Việt Nam, cổ vũ các tầng lớp nhân dân hướng về cội nguồn dân tộc, tự hào về truyền thống lịch sử nước nhà./.

Ban Tuyên giáo Huyện uỷ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay3,914
  • Tháng hiện tại182,582
  • Tổng lượt truy cập4,573,716
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây