Gương người tốt việc tốt phường Long Thành Bắc

Thứ ba - 05/09/2023 06:18 396 0

Gương người  tốt việc tốt phường Long Thành Bắc

 Bà Lâm Thị Tuyết  sinh năm 1965, là một hội viên hội người cao tuổi, đang sinh hoạt tại chi hội khu phố Long  Đại, phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành.

Từ khi tham gia hội viên người cao tuổi của khu phố Long Đại, Bà  thường xuyên học tập và sinh hoạt định kỳ khi hội Người cao tuổi tổ chức. Bản thân nhận thấy còn nhiều Người cao tuổi còn gặp khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy,  Bà cùng gia đình mình tích một phần thu nhập, thường xuyên đóng góp gạo, thực phẩm và tiền mặt giúp cho Người cao tuổi nghèo, khó khăn  trên địa bàn phường Long Thành Bắc và các xã, phường trên địa  bàn Thị xã Hòa Thành.

Từ đầu năm 2023 đến nay và trong những năm qua, Bà thường xuyên tham gia nấu cơm từ thiện phục vụ cho các cụ Người cao tuổi đang ở trong Trại Dưỡng Lão xã Trường Tây. Riêng năm 2023,  Bà đã thực hiện được 32 lần ( mỗi tuần nấu 2 lần).; Trong đợt ra quân làm công tác dân vận,  Bà đã phối hợp tổ chức khám bệnh, tặng quà cho 100 người cao tuổi nghèo, khó khăn; Nhân dịp tết Nguyên Đán Quý Mão trao 140 phần quà đến tay Người cao tưởi gồm: lương thực, thực phẩm cụ thể là: gạo, mì gói, nước tương, dầu ăn, bột ngọt… Tổng số tiền đóng góp trong các hoạt động là 142.000.000 đồng ( Một trăm bốn mươi hai triệu đồng).

Bên cạnh đó Bà  là chủ nhiệm của CLB “ Người cao tuổi tham gia công tác từ thiện” của phường Long Thành Bắc,  từ  ngày thành lập đến nay CLB đã phát triển 2 thành viên nâng  tổng số 12 thành viên, lũy kế đến nay đã  trao 153 phần quà cho Hội viên Người cao tuổi khó khăn với  tổng trị giá 44.000.000 đồng  Riêng CLB đã  hỗ trợ  20 triệu  đồng,  vốn vay không lãi xuất  cho 5 hộ  ( mỗi hộ 4 triệu đồng) mục  đích giúp cho Hội viên vay mua bán nhỏ  lẻ nhằm góp  phần tăng thu nhập phát triển kinh tế gia đình.

  Bản thân  Bà và gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà  nước đã đề ra, đóng góp công sức xây dựng phong trào nông thôn mới, giữ gìn đạt chuẩn Gia đình văn hóa từ nhiều năm qua. Với tinh thần đoàn kết, hòa nhã với mọi người, bà luôn tạo mối quan hệ gắn bó thân mật với bà con làng giếng địa phương nên được mọi người thương mến, tín nhiệm. Bản thân đã vận động  người cao tuổi  đóng công, góp sức trong việc tham gia vào các phong trào tại địa phương; Vận động người cao tuổi tham gia công tác dân vận, phát quang bụi rậm, tham gia khai thông cống rãnh, mương thoát nước, trồng cây xanh tạo môi trường sống trong lành tại địa phương, vận động bà con láng giềng giữ gìn cảnh quan sạch đẹp, góp phần bảo vệ môi trường.

  Đây là số đóng góp của Bà với tinh thần lá lành đùm lá rách, mình cứ cho đi rồi sẽ nhận lại, tuy không nhiều nhưng cũng chung tay với Hội chăm lo đến đời sống những người cao tuổi gặp khó khăn trong đời sống hàng ngày.Trong thời gian tới, Bà Tuyết hứa sẽ tiếp tục đóng góp và vận động những mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ cho Người cao tuổi vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

 Bà Lâm Thị Tuyết là tấm gương cho  hội viên Người cao tuổi  học tập và nhân rộng trong phong trào thi đua “ Tuồi cao – Gương sáng”. Năm 2023 Bà được Hội Người cao tuổi phường Long Thành Bắc đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích đóng góp  trong thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn phường

 

 

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành phường long thành bắc, Hội Người cao tuổi phường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay4,938
  • Tháng hiện tại14,095
  • Tổng lượt truy cập4,838,143
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây