Thị xã Hòa Thành Tập huấn Mô hình nuôi ốc nhồi trên địa bàn phường Long Thành Trung

Thứ ba - 09/07/2024 15:59 69 0
Hiện nay, nuôi ốc bươu đen được xem là mô hình mang lại giá trị kinh tế cao. Đây cũng là loài dễ nuôi, ít dịch bệnh, chi phí thấp, tiêu thụ dễ...
Thị xã Hòa Thành  Tập huấn Mô hình nuôi ốc nhồi  trên địa bàn phường Long Thành Trung

          Ốc bươu đen còn có tên gọi là ốc lác, ốc nhồi, là loài thân mềm chân bụng có vỏ tròn màu nâu đen cho đến đen tuyền. Ốc là món ăn ưa thích của người Việt, phương thức chế biến đa dạng như nướng, luộc, xào, nấu lẩu… nên đầu ra tương đối ổn định, giá bán khá cao. Nhận thấy điều đó, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã xây dựng mô hình nuôi ốc nhồi, nhằm trình diễn nhân rộng cho các hộ nuôi trồng thủy sản trong vùng, qua đó đào tạo tập huấn nhằm giúp nông dân tổ chức sản xuất đúng quy trình kỹ thuật trong chăn nuôi, từ đó nâng cao giá trị sản phẩm cả về năng suất, chất lượng cũng như lợi nhuận.

Thức ăn của ốc cũng đều là những loại rất quen thuộc, dễ tìm như các loại bèo: bèo tây, bèo dâu, bèo cám; rau cải và phế phẩm nông nghiệp, không dùng đến các loại thức ăn công nghiệp, nên đảm bảo chất lượng vốn có của loài ốc này.

Sáng ngày 09/07/2024 Trạm khuyến nông Thị xã Hòa Thành phối hợp cùng UBND, Hội nông dân Phường Long Thành Trung tổ chức lớp tập huấn nuôi ốc nhồi cho hơn 20 nông dân nuôi trồng thủy sản trên địa bàn.

 Qua lớp tập huấn, bà con nông dân đã được cán bộ khuyến nông chuyển giao các kiến thức cần thiết để nuôi loài thủy sản đặc sản như: Chuẩn bị ao nuôi; Chọn và thả giống; Chăm sóc, quản lý; và biện pháp phòng trị một số bệnh trên ốc.

Tác giả: Hòa Thành Quản trị, Trạm Khuyến nông Thị xã Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay8,964
  • Tháng hiện tại148,035
  • Tổng lượt truy cập6,054,805
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây