Công nhận Khu phố 2, Thị trấn Hòa Thành an toàn phòng cháy chữa cháy

Thứ sáu - 15/03/2013 05:00 262 0

Công nhận Khu phố 2, Thị trấn Hòa Thành an toàn phòng cháy chữa cháy

 

Ngày 15/3/2013, Thượng tá Phạm Văn Chum, Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tây Ninh đã đến trao quyết định của Giám đốc Công an tỉnh công nhận khu dân cư Khu phố II, Thị trấn Hòa Thành an toàn về PCCC.
Khu phố 2, có diện tích 14 hecta, được chia làm 32 tổ tự quản với 734 hộ, 3.712 nhân khẩu. Do khu vực này tiếp giáp với Trung tâm thương mại Long Hoa, các hoạt động mua bán diễn ra khá nhộn nhịp, có nhiều hộ kinh doanh tạp hóa, quần áo, đồ điện tử... là các mặt hàng dễ cháy nổ. Trên địa bàn còn có các cơ quan hành chính sự nghiệp, ngân hàng, nhiều cơ sở kinh doanh gas, xăng dầu và bến xe khách nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ.
Do đó, để chủ động phòng chống cháy nổ, UBND Thị trấn xây dựng Khu phố II, làm điểm an toàn về PCCC. Qua 1 năm triển khai thực hiện, Khu phố II đã đạt được một số kết quả như thành lập tổ xây dựng khu dân cư an toàn về PCCC; ban hành nội quy, quy định về PCCC; các điều kiện an toàn về sử dụng điện, lửa, chất dễ cháy nổ; cải tạo hệ thống điện lưới sinh hoạt; trang bị phương tiên PCCC và phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình những kiến thức cơ bản về PCCC; các biện pháp phòng ngừa cháy nổ khi sử dụng gas, xăng dầu, các vật dễ cháy; các biện pháp sơ tán, di tản và cứu hộ cơ bản... đồng thời cho các hộ gia đình ký cam kết thực hiện an toàn PCCC. Ngoài ra còn xây dựng Đội PCCC khu phố gồm 11 thành viên được huấn luyện nghiệp vụ và sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống cháy nổ xảy ra; xây dựng phương án, giả định tình huống cháy nổ và vận động các hộ gia đình trang bị bình bột CO2 đảm bảo các yêu cầu chữa cháy tại chổ.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay6,665
  • Tháng hiện tại253,196
  • Tổng lượt truy cập5,077,244
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây