Hòa Thành: mở đợt cao điểm phòng chống ma túy

Chủ nhật - 29/06/2014 02:55 132 0

Hòa Thành: mở đợt cao điểm phòng chống ma túy

 

Hưởng ứng ngày quốc tế và ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6, (sáng ngày 26/6/2014), UBND huyện Hòa Thành tổ chức lễ phát động, diễu hành và mở đợt cao điểm phòng chống ma túy năm 2014. Tham dự lễ diễu hành có gần 500 cán bộ công chức, lực lượng vũ trang của huyện và các xã thị trấn.
Hiện nay, số người nghiện và nghi nghiện ma túy đang quản lý trên địa bàn huyện là 272 người. Đây là nguy cơ tiềm ẩn tệ nạn tiêm chích ma túy, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và bọn tội phạm mua bán chất ma túy luôn tìm cách hoạt động. Trong 6 tháng năm 2014, lực lượng công an huyện đã bắt quả tang 1 vụ 3 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, đã khởi tố 2 đối tượng, phạt hành chính 1 đối tượng. Ngoài ra, còn kiểm tra nhanh 639 đối tượng nghi có sử dụng ma tuy và đã có 100 đối tượng dương tính, phạt hành chính 91 đối tượng, áp dụng nghị định 111/NĐ-CP 8 đối tượng và đưa đi cai nghiện bắt buộc 1 đối tượng.
 
 
Tại buổi lễ, đ/c Cao Duy Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã kêu gọi mọi người hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh bài trừ tệ nạn ma túy trong cộng đồng. Các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phòng chống ma túy, phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm ma túy và người nghiện ma túy. Đặc biệt, lực lượng công an huyện chủ động phối hợp với các ngành, các cấp mở các đợt cao điểm tấn công triệt phá các tụ điểm, đường dây vận chuyển, mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép ma túy; quản lý chặt đối tượng nghiện ma túy và sau cai nghiện trở về địa phương.
 
Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo huyện, các bộ công chức, đoàn viên thanh niên và lực lượng vũ trang đã diễu hành qua các tuyến đường chính của huyện, các khu dân cư để tuyên truyền về tác hại của ma túy và phòng chống ma túy trong cộng đồng.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay651
  • Tháng hiện tại39,657
  • Tổng lượt truy cập5,629,106
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây