Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục huyện triển khai Luật Khoa học và Công nghệ;Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú

Chủ nhật - 29/06/2014 02:10 701 0

Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục huyện triển khai Luật Khoa học và Công nghệ;Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú

 

Ngày 24/6/2014, tại Hội trường UBND huyện Hoà Thành, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị triển khai văn bản pháp luật năm 2014.
Tham dự hội nghị, về phía đại biểu cấp huyện có Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên Hội đồng Phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật huyện, Báo cáo viên cấp huyện, lãnh đạo các ban đảng huyện, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể huyện; về phí đại biểu cấp xã có chủ tịch, phó chủ tịch UBND, cán bộ tư pháp – hộ tịch, công an, Tổ trưởng Tổ hòa giải, tuyên truyền viên pháp luật các xã, thị trấn, với 112 đại biểu tham dự.
Tại hội nghị, Ông Lý Thanh Trà - Trưởng phòng Tư pháp đã triển khai Luật Khoa học và Công nghệ năm 2013; Luât Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú.
Qua triển khai, đã giúp cho các đại biểu nắm rõ những nội dung cơ bản của Luật Khoa học và Công nghệ; những vấn đề sửa đổi, bổ sung của Luật Cư trú, nhất là tình trạng di dân tự phát vào nội thành của các thành phố lớn, gây quá tải về cơ sở hạn tầng, mất cân đối về phân bố dân cư, an sinh xã hội, gây khó khăn cho công tác quản lý, trật tự, an toàn xã hội. Qua đó nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về dân cư trong giai đoạn hiện nay; đồng thời đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc cư trú tại các thành phố trực thuộc Trung ương. Qua triển khai, đã cung cấp thêm kiến thực pháp luật cho lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, hoà giải viên, người làm công tác tuyên truyền pháp luật trên địa bàn huyện, xã, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện.
Được biết, sau khi triển khai 02 luật này là kết thúc kế hoạch triển khai pháp luật của huyện năm 2014. Tính từ đầu năm đến nay, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện đã triển khai được 17/17 văn bản pháp luật, đạt 100% kế hoạch đề ra.
Thanh Trà

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay594
  • Tháng hiện tại39,600
  • Tổng lượt truy cập5,629,049
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây