Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục huyện Hoà Thành tổ chức hội nghị triển khai văn bản pháp luật năm 2015

Thứ hai - 18/05/2015 05:25 122 0

Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục huyện Hoà Thành tổ chức hội nghị triển khai văn bản pháp luật năm 2015

 

Ngày 06/5/2015, tại Hội trường UBND huyện Hoà Thành, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện tổ chức hội nghị triển khai văn bản pháp luật năm 2015.
Tham dự hội nghị, về phía đại biểu cấp huyện có Chủ tịch, Phó chủ tịch và các thành viên Hội đồng Phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật huyện; Báo cáo viên pháp luật cấp huyện; lãnh đạo các ban đảng của Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị; thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể huyện. Về phí đại biểu cấp xã có chủ tịch, phó chủ tịch UBND, cán bộ tư pháp – hộ tịch, tuyên truyền viên pháp luật các xã, thị trấn; hòa giải viên cơ sở, với 116 đại biểu tham dự.
Tại hội nghị, Ông Lý Thanh Trà - Trưởng phòng Tư pháp đã triển khai Luật Công chứng 2014; Nghị định số 29/2015/NĐ-CP ngày 15/3/2015 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng; Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch.
Qua triển khai, đã giúp cho các đại biểu nắm rõ những nội dung cơ bản của Luật Công chứng, nhất là việc giao thẩm quyền cho công chứng viên công chứng bản dịch giấy tờ khi được cá nhân, tổ chức yêu cầu; chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản; đặc biệt là việc chuyển nhượng văn phòng công chứng và chuyển đổi phòng công chứng thành văn phòng công chứng cũng là những quy định mới của Luật Công chứng năm 2014. Theo quy định của Nghị định số 23/2015/NĐ-CP đã mở rộng thẩm quyền chứng thực cho UBND cấp xã, trong đó có thẩm quyền chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bằng song ngữ. Đồng thời, đã cung cấp thêm kiến thực pháp luật cho lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, người làm công tác tuyên truyền pháp luật trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ và nhân dân.
                                                                          THANH TRÀ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay6,236
  • Tháng hiện tại35,861
  • Tổng lượt truy cập5,625,310
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây